คัดลอก URL แล้ว
บุกค้นแหล่งซ่อนบุหรี่เถื่อน ย่านฝั่งธนฯ รัฐเสียหาย กว่า 3 ล้านบาท

บุกค้นแหล่งซ่อนบุหรี่เถื่อน ย่านฝั่งธนฯ รัฐเสียหาย กว่า 3 ล้านบาท

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันเข้าตรวจค้นและจับกุม นายพัทรพล ฯ อายุ 20 ปี ในความผิดฐาน “ช่วยซ่อนเร้น ช่วยจำหน่าย ช่วยพาเอาไปเสีย ซื้อ รับจำนำหรือรับไว้ โดยประการใดซึ่งของอันตนพึงรู้ว่าเป็นของอันเข้ามาในหรือส่งออกไปนอกราชอาณาจักรซึ่งของที่ยังมิได้ผ่านพิธีการศุลกากร” อันเป็นความผิดตามาตรา 246 พรบ.ศุลกากร พ.ศ.2560

และ มีความผิดตาม พ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 มาตรา 203 ประกอบมาตรา 204 “ผู้ใดมีไว้ในครอบครองโดยไม่มีสิทธิ โดยชอบด้วยกฎหมายซึ่งสินค้าที่ได้รับยกเว้นหรือได้รับคืนภาษีแล้วหรือผู้ใดขายหรือมีไว้เพื่อขายซึ่งสินค้าที่เป็นสินค้าที่มิได้เสียภาษีหรือเสียภาษีไม่ครบถ้วน”

พร้อมของกลาง บุหรี่ที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ยี่ห้อ ESSE, ZOUK, Texas 5, Canyan,Oris, Cappital เป็นต้น จำนวน 3,210 ซอง คิดเป็น 64,200 มวน มูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น 3,023,820 บาท สถานที่ตรวจค้นและจับกุม บ้านหลังหนึ่ง ซอยอิสรภาพ 31 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่กรุงเทพมหานคร

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบทราบว่า นายพัทรพลฯ ผู้ต้องหา มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายสินค้าประเภท บุหรี่นำเข้าหลากหลายยี่ห้อ ซึ่งเป็นสินค้าที่มีแหล่งกำเนิดจากต่างประเทศ ให้กับบุคคลทั่วไปโดยไม่เสียภาษี โดยมีการอ้างกับลูกค้าว่า “สินค้าที่ขายนำเข้าจากต่างประเทศ และเสนอขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาด”

ซึ่งจากการตรวจสอบสินค้าพบว่าไม่ปรากฎตราหรือฉลาก เกี่ยวกับตัวสินค้าว่าเป็นสินค้าชนิดใด หรือใช้งานอย่างใด หรือสัญลักษณ์ที่ระบุว่าได้ผ่านตัวแทนนำเข้าในประเทศไทยแต่อย่างใด ทำให้น่าเชื่อว่าถูกลักลอบนำเข้ามาในประเทศแบบผิดกฎหมาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปอศ. จึงได้ขอหมายค้นเพื่อเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในซอยอิสรภาพ31 แขวงวัดอรุณ เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร พบของกลางเป็นบุหรี่นำเข้าจำนวนมาก และ พบนายพัรพลฯ ผู้ต้องหา เป็นผู้นำตรวจค้น เมื่อตรวจยึดของกลางแล้ว ได้เชิญผู้ต้องหามาให้ปากคำและแสดงเอกสารที่เกี่ยวข้องพร้อมตรวจยึดของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนกก.2 บก.ปอศ. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง