คัดลอก URL แล้ว
คอลเซนเตอร์หลอกซ้ำเด็ก 14 โอนเงินซื้อคูปองเกม

คอลเซนเตอร์หลอกซ้ำเด็ก 14 โอนเงินซื้อคูปองเกม

เด็กชายอายุ 14 ปี ถูกขบวนการคอลเซนเตอร์หลอกให้โอนเงินซื้อคูปองเกม เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก จะเข้าไปแจ้งความผ่านระบบออนไลน์ กลับถูกมิจฉาชีพหลอกซ้ำ โดยอ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ สูญเงินเพิ่มจากเดิมอีก 16,000 บาท

ผู้ปกครองเด็กชาย อายุ 14 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเพ จังหวัดระยอง หลังถูกขบวนการคอลเซนเตอร์ หลอกให้โอนเงินซื้อคูปองเกมอาร์โอวี ผ่านเว็บบริการรับเติมเกม เป็นเงิน 1,898 บาท

หลังรู้ตัวว่าถูกหลอก ได้เข้าไปค้นหาเว็บไซต์รับแจ้งความออนไลน์เพื่อแจ้งความ แต่กลับถูกหลอกซ้ำ แจ้งความกับเว็บปลอมที่ส่งลิงก์ให้กรอกข้อมูล ที่อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ ทำให้ถูกหลอกโอนเงิน โดยอ้างเป็นค่าตรวจสอบข้อมูลไป 16,000 บาท


ผู้ปกครอง บอกว่า ต้องการให้กรณีของลูกชาย เป็นอุทาหรณ์ให้กับเด็กที่ชอบเล่นเกม หากเกิดเหตุลักษณะนี้ อย่าตัดสินใจแก้ปัญหาเอง ควรปรึกษาผู้ปกครอง เพื่อหาทางแก้ไข

หลังรับแจ้งความ ร้อยตำรวจเอก ณัฐวรรธน์ โง๊ะบุดดา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เพ ประสานชุดสืบสวนตรวจสอบข้อมูลบัญชีม้า และลิงค์ที่อ้างเป็นตำรวจไซเบอร์ เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาดำเนินคดี

สำหรับเว็บไซต์แจ้งความออนไลน์ขณะนี้มีเพียงช่องทางเดียว คือ thaipoliceonline.com ไม่มีช่องทางทางไลน์ หรือ โทรศัพท์ ซึ่งที่ผ่านมามิจฉาชีพได้ทำลิงก์ปลอม หลอกให้ผู้เสียหายเข้าไปเขียนข้อความและหลอกให้กดลิงก์เพื่อโอนเงิน สร้างความเสียหายอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง