คัดลอก URL แล้ว
จับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา เครือข่ายหลอกขายไอโฟน เด็ก ม.6

จับเพิ่ม 3 ผู้ต้องหา เครือข่ายหลอกขายไอโฟน เด็ก ม.6

ตำรวจไซเบอร์จับผู้ร่วมขบวนการเครือข่ายหลอกขายโทรศัพท์นักเรียนหญิงชั้น ม.6 อีก 3 คน เป็นเจ้าของบัญชีม้า 2 คน และคนกดเงิน 1 คน ได้ที่จังหวัดเชียงราย อยู่ระหว่างนำตัวมาสอบปากคำ ที่ สอท.5 วันนี้ ขณะที่บัญชีม้าอีก 1 ขอเข้ามอบตัว

วันนี้ (20 ต.ค. 66) ความคืบหน้าการจับกุมเครือข่ายหลอกขายไอโฟน เด็ก ม.6 ตำรวจไซเบอร์สามารถจับกุม น.ส.รัตนพร อายุ 18 ปี บัญชีม้าแถวที่ 3 และ นายธีรวัฒน์ อายุ 19 ปี บัญชีม้าแถวที่ 4 รวมทั้ง น.ส.ณัฎฐนิชา สุขศรี อายุ 39 ปี คนกดเงิน โดยทั้ง 3 คน ถูกจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดเชียงรายเมื่อวานนี้ และอยู่ระหว่างเดินทางนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติม ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 5 ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะอาคาร B

ซึ่งขบวนนี้ตำรวจสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้แล้ว 4 ราย โดยฝากขังไปแล้ว 1 ราย คือนางสาวดอกแก้ว เป็นบัญชีม้าแถวที่ 1 และผู้ต้องหาที่จับได้ล่าสุด 3 คน ซึ่งยังเหลือผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับอีก 1 คน คือเจ้าของบัญชีม้าแถวที่ 2 มีรายงานว่าติดต่อกับตำรวจเตรียมขอเข้ามอบตัวในวันนี้

นอกจากคดีของนักเรียนหญิงชั้น ม.6 ที่ต้องจบชีวิตตัวเองลงในบ้านพัก จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังถูกหลอกขายโทรศัพท์ ไปเป็นเงินเกือบ 2 หมื่นบาท เมื่อวานนี้ยังมีผู้เสียหายเข้าให้ปากคำเพิ่มเติม หลังพบว่าถูกเพจเฟซบุ๊ก หลอกขายโทรศัพท์ในลักษณะเดียวกัน และพบว่าบัญชีปลายทางที่รับโอนเงินคือนางสาวดอกแก้ว จึงสันนิษฐานว่าเป็นขบวนการมิจฉาชีพกลุ่มเดียวกันขณะนี้ตำรวจไซเบอร์อยู่ระหว่างขยายผลเร่งติดตามแอดมินเพจ ที่เป็นผู้ดูแลและหลอกลวงเหยือ โดยจากตรวจสอบที่อยู่ IP address ล่าสุดมีแนวโน้มว่าเซ็นเตอร์ที่ใช้เป็นเครือข่ายอินเทอร์เน็ตอยู่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง