คัดลอก URL แล้ว
โผล่อีก! เหยื่อบัญชีม้า “ดอกแก้ว แก้วเจิม” ลวงผ่อนไอแพดสูญเงินเกือบหมื่น

โผล่อีก! เหยื่อบัญชีม้า “ดอกแก้ว แก้วเจิม” ลวงผ่อนไอแพดสูญเงินเกือบหมื่น

วันนี้ 19 ตุลาคม 2566 นางสาวจิตติมา (สงวนนามสกุล )อายุ 34 ปี ชาว จ.นครศรีธรรมราช นำหลักฐานเดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.วิเชียร ชูเมือง สว ( สอบสวน ) ปฎิบัติหน้าที่คดีออนไลน์ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช หลังถูกเพจร้านผ่อนโทรศัพท์หนึ่ง หลอกให้ผ่อนไอแพดราคา 22,900 บาท และถูกหลอกให้จ่ายเงินดาวน์ 9,900 บาท ผ่านบัญชี นางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม บัญชีม้าคดี นักเรียนหญิง ม.6 วัย 19 ปี ที่ถูกหลอกผ่อนไอโฟน สุดท้ายเครียดผูกคอดับซึ่งทางพนักงานสอบสวน ทำการสอบปากคำผู้เสียหายเพิ่มเติม เพื่อส่งสำนวนไปรวมกับ ตำรวจ ศอท.เนื่องจากเป็นคดีที่เกี่ยวโยงกับคดีทั่วประเทศ

นางสาวจิตติมา ผู้เสียหาย เผยว่า ช่วงกลางคืนวันที่ 13 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ นักเรียนหญิง ม 6 ถูกหลอก อย่างไรก็ตามเพจที่ตนถูกหลอก ไม่ใช่เพจเดียวกับที่นักเรียนสาว ม.6 ถูกหลอก โดยพฤติกรรมมิจฉาชีพ มีการเสนอซื่อขายไอแพด โดยการผ่อนชำระ ก่อนที่ตนจะตกลงซื้อไอแพดกับเพจดังกล่าว แล้วทำการโอนเงินผ่อนงวดแรกจำนวน 9,900 บาท ในบัญชีชื่อนางสาวดอกแก้ว แก้วเจิม แต่ยังไม่ได้รับไอแพดตามที่ตกลงกัน นอกจากนี้เพจมิจฉาชีพยังพยายามที่จะให้ตนโอนเงินเพิ่มอีก แต่ตนเริ่มเอะใจ คิดว่าว่าน่าจะถูกหลอก จึงตัดสินใจไม่โอนเงินเพิ่มอีก

อย่างไรก็ตามหลังมีข่าวนักเรียนหญิง ม.6 ถูกหลอกผ่อนไอโฟน ซึ่งเป็นบัญชีเดียวกับที่ตนถูกหลอก จึงนำหลักฐานเข้าแจ้งความตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช


ข่าวที่เกี่ยวข้อง