คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กเต่า” ตั้งกรรมการสางปัญหา “วัดบางคลาน” หลังตั้งวงเจรจาชาวบ้าน

“บิ๊กเต่า” ตั้งกรรมการสางปัญหา “วัดบางคลาน” หลังตั้งวงเจรจาชาวบ้าน

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ(ผบก.ปปป.) รักษาราชการแทน ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง (รรท.ผบก.ทล.) ตั้งวงปูเสื่อพูดคุยกับตัวแทนชาวบ้าน โดยมีสักขีพยานที่เข้าร่วมทั้งผู้ใหญ่บ้าน 6 หมู่บ้าน สมาชิกเทศบาล นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา รวมทั้งนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ที่เข้าร่วมฟังในฐานะตัวแทนพระครูพิสุทธิ วรากร เจ้าอาวาสปัจจุบัน ที่ประชุมใช้เวลากว่า 2 ชม.

พล.ต.ต.จรูญเกียรติเปิดเผยว่า ที่ประชุมส่วนใหญ่เห็นด้วย ที่จะเลือกกรรมการวัดที่เป็นกลาง โดยให้นายกเทศบาล ผู้ใหญ่บ้าน 6 หมู่บ้าน เสนอชื่อคนที่เป็นกลางไม่เอนเอียงฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง จากนั้นจะส่งรายชื่อให้พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ตรวจสอบอีกครั้งว่ากรรมการที่เลือกว่าเป็นกลางจริง ยืนยันว่ายังไม่มีการบังคับใช้กำลังแต่อย่างใดเพราะการบังคับใช้กฎหมายต้องอยู่ในเวลาอันควร นอกจากนี้ยังรับจะดำเนินการตรวจสอบกรณีการแต่งตั้งพระครูพิสุทธิวรากร ว่าแต่งตั้งมาด้วยความชอบหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าอาวาสยอมรับเงื่อนไขการแต่งตั้งกรรมการวัดและไวยาวัจกรคนใหม่

ขณะที่นายอัจฉริยะ ในฐานะได้รับมอบหมายจากเจ้าอาวาส ระบุว่า ยอมรับเงื่อนไขในการตั้งกรรมการ และจะกลับไปดูว่าคดีที่ชาวบ้านถูกฟ้องบุกรุกคดีไหนถอนฟ้องได้ก็จะถอนฟ้อง ส่วนการตั้งไวยาวัจกรคนใหม่ ทางนายพร ปั้นเพ็ง จะยอมรับหรือไม่ นายอัจฉริยะระบุว่าไม่ใช่ประเด็น

หลังจากนี้แต่ละฝ่ายจะกลับไปทำงาน และในสัปดาห์หน้าพล.ต.ต.จรูญเกียรติ จะเดินทางมาที่วัดบางคลานเพื่อติดตามความคืบต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง