คัดลอก URL แล้ว
อดีตนักบินทอ.รายงานตัวกำลังพลสำรอง นำคนไทยออกจากอิสราเอล

อดีตนักบินทอ.รายงานตัวกำลังพลสำรอง นำคนไทยออกจากอิสราเอล

กองทัพอากาศได้ออกคำสั่งเรียกพล เพื่อเรียกกำลังพลสำรองประเภทนายทหารสัญญาบัตรเหล่านักบิน เพื่อปฏิบัติราชการในการอพยพคนไทยในอิสราเอล ตั้งแต่วันที่ 16 – 31 ตุลาคม 2566

     ปรากฏว่าวันนี้ (17 ตุลาคม 2566) มีอดีตนักบินกองทัพอากาศ เข้ามารายงานตัวที่กรมกำลังพลทหารอากาศจำนวน 2 คนได้แก่

 1. น.ต.ชนัน  เชื้อเย็น  ปัจจุบันเป็นกัปตันเครื่องบิน Airbus A330/350

 2. น.ต.เจริญชัย  กังสมุทร  ปัจจุบันเป็นกัปตันเครื่องบิน Airbus A330/350 ซึ่งทั้ง 2 ท่านมีประสบการณ์ในการบินกับเครื่องบิน Airbus A340 มาก่อน

     ทั้งนี้ น.ต.ชนัน  เชื้อเย็น เปิดเผยว่า ได้ติดตามข่าวการสู้รบระหว่างกลุ่มกองกำลังฮามาสและอิสราเอล ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนไทยที่ไปทำงานและอาศัยในอิสราเอลต่างได้รับความเดือดร้อนและมีคนไทยหลายพันคน แสดงความจำนงต้องการกลับบ้าน โดยกองทัพอากาศได้จัดเครื่องบินแบบ A340 ไว้สำหร้บอพยพคนไทยจำนวนหลายเที่ยวบิน และเป็นภารกิจที่ต้องใช้นักบินผู้มีความรู้ความสามารถในการการบินเครื่องบินแบบ A340 อีกทั้งระยะทางบินที่ไกล การพักผ่อนของนักบิน (Crew Rest) จะต้องเป็นไปตามมาตรฐานการบิน จึงสมัครใจอยากอาสาเข้าช่วยเหลือเพื่อเติมเต็มภารกิจครั้งนี้ ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นเพราะเป็นเหตุการณ์วิกฤตของชาติที่เราต้องร่วมมือและช่วยเหลือกัน วันนี้ตนรู้สึกภาคภูมิใจ“

ส่วน น.ต.เจริญชัย  กังสมุทร กล่าวเสริมว่า “ จบจากโรงเรียนนายเรือกาศ สถาบันที่สร้าง บุคลากรออกมารับใช้ชาติและหล่อหลอมให้เป็นทหารที่ดี แม้วันนี้ไม่ได้รับราชการอยู่ในกองทัพ เป็นอดีตทหารอากาศ แต่ก็ยังรักชาติ และพร้อมเสียสละเพื่อประชาชน“

 สำหรับการอพยพคนไทยในอิสราเอลกลับประเทศไทยในเที่ยวบินที่ 2 กองทัพอากาศวางแผนนำ A340-500 ออกเดินทางในวันที่ 18 ตุลาคม 2566 จุดหมายปลายทางท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน ประเทศอิสราเอล

#อิสราเอล #แรงงานไทยในอิสราเอล #ปาเลสไตน์ #ฮามาส #ฉนวนกาซา #คนไทยในอิสราเอล #ข่าวโมโน #MONONEWS #MONO29


ข่าวที่เกี่ยวข้อง