คัดลอก URL แล้ว
ชัชชาติ ไม่ขัดหากผับปิดตี 4 ยืนยันสามารถควบคุมได้

ชัชชาติ ไม่ขัดหากผับปิดตี 4 ยืนยันสามารถควบคุมได้

วันนี้ (16 ต.ค. 66) ที่ศาลาว่าการกทม. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า เรื่องให้สถานบันเทิงปิดเวลา 04.00 น. กทม.ไม่ขัดข้อง จากการหารือกับคณะกรรมการเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ (ความสามารถในการดึงดูดและสร้างการมีส่วนร่วม โดยไม่ต้องบังคับหรือให้เงิน) ก็มีการหารือประเด็นนี้ด้วยเช่นกัน ส่วนตัวคิดว่า

หากมีมาตรการป้องกันรองรับเรื่องเยาวชนด้วยก็น่าจะดี ปัจจุบันเห็นสถานบันเทิงปิดเกินเวลาบ้างในตอนเช้า หากทำให้ถูกกฎหมาย มีระเบียบเวลาเปิดปิด/เข้าออก ให้ชัดเจน กทม.ไม่ขัดข้อง อาจจะกำหนดพื้นที่เป็นโซน และต้องไม่เดือดร้อนผู้อาศัยข้างเคียง ต้องกำหนดกรอบให้ชัดเจน รวมถึงกำกับดูแลในแง่เยาวชน ยาเสพติด หากทำด้วยความโปร่งใสชัดเจน ดีกว่าลักลอบเปิดเกินเวลา เพราะผิดกฎหมาย

นายชัชชาติ กล่าวว่า มีผู้เกี่ยวข้องจำนวนมากในเรื่องนี้ ทั้งผู้ประกอบการ ผู้ค้าขายในตลาด ผู้ขับรถบริการสาธารณะ สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจได้ในมิติหนึ่ง ซึ่งกทม.ไม่ขัดข้อง แต่ขอให้มีกรอบกำหนดให้ชัดเจน เชื่อว่าสามารถควบคุมได้ อาจจะต้องมีการหารือกับตำรวจเรื่องการกำหนด/ปรับเปลี่ยนพื้นที่ควบคุม อาจไม่ใช่เฉพาะย่าน RCA เหมือนเดิม เพราะเมืองมีความเปลี่ยนแปลงไป คาดว่าเดือน ธ.ค.นี้น่าจะมีความชัดเจนมากขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง