คัดลอก URL แล้ว
PSC Thailand ขออิสราเอลยุติปิดล้อมฉนวนกาซา ก่อนชาวปาเลสไตน์กว่า 2.3 ล้านคนอดตาย

PSC Thailand ขออิสราเอลยุติปิดล้อมฉนวนกาซา ก่อนชาวปาเลสไตน์กว่า 2.3 ล้านคนอดตาย

PSC Thailand ขออิสราเอลยุติปิดล้อมฉนวนกาซา ก่อนชาวปาเลสไตน์กว่า 2.3 ล้านคนอดตาย เรียกร้องทั้งสองฝ่ายหยุดยิง เริ่มเจรจาเพื่อให้เกิดสันติภาพ

วันนี้ (13 ต.ค. 66) Palestine Solidarity Campaign Thailand (PSC Thailand) จัดการแถลงข่าวเกี่ยวกับการช่วยเหลือตัวประกันชาวไทย และสถานการณ์การสู้รบระหว่างปาเลสไตน์กับอิสราเอล ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย เขตสวนหลวง กรุงเทพมหานคร

นายรุ่งโรจน์ ซาลลี ประธาน PSC Thailand อ่านแถลงการณ์ขององค์กรฯ ความว่า

“องค์กร PSC ประเทศไทย ขอเรียกร้องให้ทั้งสองฝ่ายคือรัฐบาลอิสราเอล และองค์กรฮามาสได้หาทางบรรลุข้อตกลงหยุดยิง และดำเนินการเจรจาเพื่อให้เกิดสันติภาพ บนพื้นฐานของกฎหมายระหว่างประเทศ และมติของสหประชาชาติ

นอกจากนี้ PSC ประเทศ ยังขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลอิสราเอล ให้ยุติการปิดล้อมกาซ่า ซึ่งจะมีผลทำให้ประชาชนชาวปาเลสไตน์ผู้บริสุทธิ์จำนวน 2.3 ล้านคนต้องอดตาย เพื่อมนุษยธรรม

อนึ่งองค์กร PSC ประเทศไทย​ ประกอบไปด้วยสมาชิกหลายเชื้อชาติ โดยเฉพาะจากประชาคมยุโรป สหรัฐอเมริกา และคนไทยผู้รักความเป็นธรรมและยึดมั่นในหลักมนุษยธรรม ซึ่งมีเครือข่ายประสานกับ PSC ในประเทศต่างๆ ที่มีอุดมการณ์เดียวกัน

ทั้งนี้ PSC ประเทศไทยจะได้ประสานไปยัง PSC ในประเทศต่างๆ เพื่อสร้างฉันทามติให้เกิดสันติสุขความยุติธรรม และกฎเกณฑ์ของกฎหมายระหว่างประเทศที่ไม่มีการเลือกปฏิบัติ”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง