คัดลอก URL แล้ว
“พิชฌามลณ์” ยังไม่สนงานบันเทิง ขอล่าฝันเเบดมินตัน

“พิชฌามลณ์” ยังไม่สนงานบันเทิง ขอล่าฝันเเบดมินตัน


พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ แชมป์แบดมินตันหญิงเดี่ยวเยาวชนโลกคนล่าสุด ตั้งเป้าต่อยอดความสำเร็จไปสู่การเป็นแชมป์โลกแบบเมย์ รัชนก อินทนนท์ ให้ได้

หลังจากที่ พิงค์ พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ นักแบดมินตันสาวสวยวัย 16 ปี คว้าแชมป์เยาวชนโลก ที่สหรัฐอเมริกา และเป็นนักแบดไทยคนที่ 7 ที่คว้าเเชมป์รายการนี้ รวมทั้งยังเป็นนักเเบดเยาวชนหญิงคนที่ 2 ต่อจาก เมย์ รัชนก อินทนนท์ ที่ทำได้ ซึ่งในอดีต เมย์ คว้าเเชมป์เยาวชนโลก 3 ปีซ้อน ตั้งเเต่ปี 2009 ถึงปี 2011

ล่าสุด พิงค์ ได้นำถ้วยแชมป์ กลับถึงไทยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยมี พลอากาศตรี วิวัฒน์ นิลจุลกะ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาแบดมินตัน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดย น้องพิงค์ ที่มีบุคลิกน่ารัก เเละมีใบหน้าที่สวยงาม จนมีคนชวนให้เธอเข้าวงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง แต่น้องพิงค์ ยืนยันว่า เธอต้องการทุ่มสมาธิกับการเเข่งขันเเบดมินตันอย่างเต็มที่ เพื่อความฝันในการคว้าเหรียญโอลิมปิก เเละก้าวสู่เเชมป์โลกในอนาคต ตามรอยไอดอลอย่าง เมย์ รัชนก และ ไท่ ซื่อ อิง 2 อดีตมือ 1 ของโลก นอกจากนี้ น้องพิงค์ ยังขอมอบเเชมป์ให้กับอากง หรือคุณปู่ ที่ล่วงลับไปเมื่อปีที่เเล้ว


ปัจจุบัน พิงค์ พิชฌามลณ์ ขึ้นเป็นมือ 1 เยาวชนโลก เเละมือ 57 ในรุ่นประชาชน รวมทั้งเธอยังก้าวสู่ทีมชาติชุดใหญ่พร้อมกับคว้า 2 เหรียญทองซีเกมส์ในประเภททีมหญิง ที่เวียดนาม เเละกัมพูชา รวมถึงคว้าเหรียญทองแดง อูเบอร์คัพ ที่ไทยเป็นเจ้าภาพ

ซึ่งโค้ชตี๋ เกษมศักดิ์ เผยว่าเตรียมคัดเลือกโปรเเกรมเเข่งให้เหมาะสมกับน้องพิงค์ มากที่สุด โดยไม่อัดเเน่นจนเกินไป เพื่อการพัฒนาอย่างเป็นขั้นตอน โดยรายการต่อไป พิงค์ เตรียมลงแข่ง มาเลเซีย ซูเปอร์ 100 ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ )


ข่าวที่เกี่ยวข้อง