คัดลอก URL แล้ว
นายกฯ ถกด่วนประชุม RRC หารือแผนอพยพแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ

นายกฯ ถกด่วนประชุม RRC หารือแผนอพยพแรงงานไทยในอิสราเอลกลับประเทศ

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ที่กระทรวงการต่างประเทศ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานการประชุมศูนย์ประสานงานฉุกเฉิน หรือ Rapid Response Center (RRC) ร่วมกับ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และ นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ

โดยเอกอัครราชทูตไทย ประจำกรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล ได้รายงานสถานการณ์ในอิสราเอล หลังเกิดเหตุการณ์สู้รบ ระหว่างอิสราเอล และกลุ่มฮามาส เข้าสู่วันที่ 7 แล้ว ซึ่งตั้งแต่เมื่อคืน (11 ต.ค.) จนถึงวันนี้ (12 ต.ค.) ยังคงมีการโจมตีระหว่างกันด้วยจรวดอยู่บ้าง และในวันนี้ ก็ยังมีการยิงระเบิดเข้ามาในพื้นที่ฉนวนกาซ่า เวสต์แบงก์ และทางเหนือของอิสราเอล เป็นระยะ

นอกจากนี้ยังมีการวีดีโอคอนเฟอร์เรนต์ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ กรมสุขภาพจิต กองสาธารณสุขฉุกเฉิน (สป.สธ.) กองบัญชาการกองทัพไทย กรมข่าวทหารบก เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประจำประเทศอิสราเอล สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโดฮา และทูตจากประเทศที่เกี่ยวข้อง ประชุมร่วมกันเพื่อหารือถึงการช่วยเหลือแรงงานคนไทยในอิสราเอล เดินทางกลับประเทศไทย

ทั้งนี้ก่อนการประชุมกระทรวงการต่างประเทศได้แจ้งข้อมูลคนไทยในอิสราเอลตามที่ได้รับจากสถานเอกอัครราชทูต ณ เทลอาวีฟ สถานะ ณ วันที่ 11 ต.ค. 2566 มี ผู้เสียชีวิต 21 ราย ผู้ได้รับบาดเจ็บ 14 ราย ผู้ถูกควบคุมตัว 16 ราย และคนลงทะเบียนแสดงความจำนงกลับไทย 5,990 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง