คัดลอก URL แล้ว
สรุปเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันสุดท้าย – จีนรั้งเจ้าเหรียญทอง

สรุปเหรียญทองเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 วันสุดท้าย – จีนรั้งเจ้าเหรียญทอง

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีน ในวันนี้ (8 ต.ค.) ถือเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน โดยจะมีการชิงเหรียญทองใน 2 ชนิดกีฬาเท่านั้น ซึ่งจีน ในฐานะเจ้าภาพการแข่งขัน จะคว้าตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 นี้ โดยกวาดไปได้ 200 เหรียญทอง ทิ้งห่างอันดับ 2 อย่างญี่ปุ่นแบบขาดลอย

ซึ่งญี่ปุ่น สามารถคว้าเหรียญทองไปได้ทั้งหมด 51 เหรียญ ในขณะที่อันดับ 3 เป็นของเกาหลีใต้ที่ทำได้ 42 เหรียญทอง

สำหรับอันดับที่ 4 – 6 นั้นยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเช่นกัน โดยยังคงเป็นอินเดีย อุซเบกิสถาน ไชนิส ไทเป ตามลำดับ ส่วนในอันดับที่ 7 นั้น เป็นอิหร่านที่เมื่อวานนี้ เก็บเหรียญทองได้เพิ่มหลายเหรียญด้วยกัน ขยับขึ้นมาแซงหน้าไทยอยู่ในอันดับที่ 7 มี 13 เหรียญทอง

ทางด้านของทัพนักกีฬาไทย เมื่อวานที่ผ่านมา สามารถทำเหรียญทองได้เพิ่ม 2 เหรียญ ทำให้อันดับยังคงอยู่ที่ 8 เช่นเดิม มี 12 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน และ 32 เหรียญทองแดง

ในขณะที่บาห์เรนเก็บเหรียญทองได้เพิ่มอีก 2 เหรียญเท่ากับไทย แต่จำนวนเหรียญเงินได้น้อยกว่า ยังคงอยู่ที่อันดับที่ 9 เช่นเดิม ส่วนเกาหลีเหนือที่เคยรั้งอยู่ในอันดับที่ 7 เมื่อวานที่ผ่านมา นักกีฬาเกาหลีเหนือไม่สามารถทำเหรียญทองเพิ่มได้ ทำให้อันดับหล่นลงมาอยู่อันดับที่ 10

ตะกร้อคว้าเหรียญทองส่งท้าย

สำหรับนักกีฬาทีมชาติไทย เมื่อวานนี้ สามารถคว้ามาได้เพิ่มอีก 2 เหรียญทองจากการแข่งขันเซปักตะกร้อ ในประเภททีมเดี่ยวชาย และ ทีมเดี่ยวหญิง โดยทีมชายพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และเป็นนักตะกร้อชายไทย ที่เอาชนะมาเลเซียไป 2 เซตรวด

ส่วนเซปักตะกร้อ ประเภททีมเดี่ยวหญิง ทีมชาติไทยพบกับเวียดนาม ซึ่งทีมตะกร้อหญิงไทย ก็เอาชนะไปได้ 2 เซตรวดเช่นเดียวกัน คว้าเหรียญทองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ ไทยยังเก็บเหรียญทองแดงได้เพิ่มจากการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง โดยทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ชนะเวียดนาม 3 เซตรวด คว้าเหรียญทองแดงมาเพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ

ส่วนในการแข่งขันยกน้ำหนักวันสุดท้าย ดวงอักษร ใจดี ที่ลงแข่งขันในรุ่นมากกว่า 87 กิโลกรัม หญิง ก็สามารถคว้าเหรียญทองแดงได้เพิ่มอีกหนึ่งเหรียญ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง