คัดลอก URL แล้ว
รวบแล้ว! หนุ่มตุ๋นเหยื่อลงทุนเทรดเงิน สูญเกือบ 10 ล้าน

รวบแล้ว! หนุ่มตุ๋นเหยื่อลงทุนเทรดเงิน สูญเกือบ 10 ล้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. และคณะ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.จิรัสสิทธิ์ เพ็ชรทองมา รอง สว.กก.สสน.บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สสน.บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายยุรนันท์ฯ อายุ 36 ปี ผู้ต้องหา สถานที่จับกุม บริเวณเพิงพักในพื้นที่ ต.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.64 นายยุรนันท์ฯ กับพวก ได้ร่วมกันหลอกลวงนายณัฎฐ์ชนนทน์ฯ (ผู้เสียหาย) ให้ลงทุนเทรดเงินสกุลดิจิตอลผ่านเฟซบุ๊ก โดยอ้างว่าจะได้รับผลตอบแทนสูง ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงได้โอนเงินจากบัญชีธนาคารของผู้เสียหายไปเข้าบัญชีธนาคารของนายยุรนันท์ฯ หลังจากที่ผู้เสียหายได้โอนเงินไปเข้าบัญชีของนายยุรนันท์ฯ และไม่สามารถถอนเงินออกมาได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 9,675,350บาท จึงได้มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับนายยุรนันท์ฯ พร้อมกับพวกรวม 12 คน

ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 1/2564 ลงวันที่ 20 ธ.ค.64 และได้ออกหมายเรียกนายยุระนันท์ฯ (ผู้ต้องหา) ให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าว หลังจากนั้นได้ปล่อยตัวไป โดยไม่มีการควบคุมตัว และเมื่อวันที่ 18 ก.พ.65 พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกผู้ต้องหา ให้ผู้ต้องหาเดินทางมาพบพนักงานสอบสวน เพื่อนำตัวส่งพนักงานอัยการยื่นฟ้องคดีต่อศาล แต่ผู้ต้องหาไม่มาตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน โดยไม่ทราบสาเหตุ และไม่แจ้งเหตุขัดข้อง พนักงานสอบสวน จึงได้ยื่นคำร้องต่อศาลจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อขอออกหมายจับ ซึ่งศาลจังหวัดเชียงใหม่ ได้ออกหมายจับที่ 159/2565 ลง 3 มี.ค.65 ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามปากคำเบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง