คัดลอก URL แล้ว
สรุปเหรียญเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 (6 ต.ค.)

สรุปเหรียญเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 (6 ต.ค.)

เหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะสิ้นสุดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ประเทศจีนแล้ว โดยทัพนักกีฬาของจีน ยังคงเดินหน้าคว้าเหรียญทองได้อย่างต่อเนื่อง และแน่นอนแล้วว่า จีนจะครองตำแหน่งเจ้าเหรียญทองในครั้งนี้อย่างแน่นอน หลังจากที่ทัพนักกีฬาของจีนสามารถทำเหรียญทองได้แล้ว 179 เหรียญ

ทิ้งห่างอันดับที่ 2 คือ ญี่ปุ่น ที่สามารถทำเหรียญทองได้ 44 เหรียญทอง ส่วนอันดับที่ 3 ยังคงเป็นของเกาหลีใต้ 33 เหรียญทอง ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา เกาหลีใต้ไม่สามารถทำเหรียญทองเพิ่มได้ ในขณะที่ญี่ปุ่นเก็บได้เพิ่ม จึงทำให้ช่องว่างระหว่างอันดับ 2-3 นี้ห่างมากยิ่งขึ้น

สำหรับอันดับที่ 4, 5, 6 ยังคงเป็นของอินเดีย อุซเบกิสถาน และไชนีส ไทเป ตามลำดับ ในขณะที่เกาหลีเหนือ สามารถเก็บเหรียญทอง และเหรียญเงินได้เพิ่มมากขึ้น จึงทำให้อันดับขยับขึ้นอยู่ในอันดับที่ 7 แทนที่ประเทศไทย โดยมี 10 เหรียญทอง 16 เหรียญเงิน

ส่วนไทย ยังคงไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้เพิ่ม ยังคงอยู่ที่ 10 เหรียญทอง 14 เหรียญเงิน 27 เหรียญทองแดง

ส่วนอันดับที่ 9 เป็นของบาห์เรน มี 10 เหรียญทองเท่ากับไทย แต่เหรียญเงินของบาห์เรนน้อยกว่า สำหรับอันดับที่ 10 นั้นเป็นของอิหร่าน ที่สามารถทำเหรียญทองได้เพิ่มจึงขยับขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับแรกอีกครั้ง

ไทยคว้าเหรียญเงิน – ทองแดงได้เพิ่ม

สำหรับการแข่งขันเมื่อวานนี้ แม้ว่า ทีมนักกีฬาไทยจะไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้เพิ่ม แต่ก็ยังคงทำเหรียญเงินได้มาอีก 2 เหรียญเงิน โดยเหรียญแรกได้มาจากการแข่งขันมวยสากล เอเชียนเกมส์ 2022 รอบชิงชนะเลิศ รุ่นน้ำหนัก 66 กิโลกรัม จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็งของไทยขึ้นเวที พ่ายให้กับ หยาง ลิว จากจีน และมีดีกรีแชมป์โลกคนล่าสุด

ส่วนในรุ่น 51 กิโลกรัมชาย ธิติสรรค์ ปั้นโหมด พ่ายให้กับนักชกจากอุซเบกิสถาน ได้เหรียญเงินในรุ่นนี้อีกหนึ่งเหรียญ

นอกจากนี้ ไทยยังได้เหรียญทองแดงเพิ่มอีก 3 เหรียญ คือ