คัดลอก URL แล้ว
“สุทิน” กำชับทุกเหล่าทัพ จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชน รับมือฝนตกหนัก

“สุทิน” กำชับทุกเหล่าทัพ จัดกำลังพลช่วยเหลือประชาชน รับมือฝนตกหนัก

วันนี้ (30 ก.ย.2566) นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางไปตรวจเยี่ยมทหารที่ปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ อ.เพ็ญ และอ.ศรีธาตุ จ.อุดรธานี โดยเข้ารับฟังการบรรยายสรุปสถานการณ์น้ำจากศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพภาคที่ 2 และศูนย์บรรเทาสาธารณภัย มณฑลทหารบก ที่ 24

จากนั้นได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมกองร้อยบรรเทาสาธารณภัย กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 13 และชุดช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัย กองบิน 23 ซึ่งได้จัดรถครัวสนามแจกจ่ายอาหารให้กับประชาชน รวมถึงได้พบปะรับฟังปัญหาและมอบถุงยังชีพให้กับผู้แทนในพื้นที่ จากนั้นได้เดินทางไปยังสะพานลาน้าปาว บริเวณตลาดโอทอป เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจผู้ประสบอุทกภัย

นอกจากนี้ รมว.กลาโหมสั่งการให้หน่วยแพทย์ทหารและกำลังพลเร่งเข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน เพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนในขั้นต้น โดยเฉพาะในเขตพื้นที่น้ำท่วมขัง พื้นที่ริมแม่น้ำสายหลัก และพื้นที่ฝนสะสมต่อเนื่อง ซึ่งอาจเสี่ยงกับดินโคลนถล่ม น้ำท่วมเฉียบพลัน และน้ำป่าไหลหลาก

ทั้งนี้ รมว.กลาโหม กำชับให้หน่วยในพื้นที่จัดกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และเครื่องมือช่างที่จำเป็นเข้าช่วยเหลือประชาชน โดยเสริมแนวคันกั้นน้ำในพื้นที่ต่ำและพื้นที่เขตเมืองจากมวลน้ำขนาดใหญ่ เตรียมการอพยพ จัดรถครัวสนามและยานพาหนะอำนวยความสะดวก ไปจนถึงสนับสนุนการฟื้นฟูภายหลังน้ำท่วมจนกว่าสถานการณ์จะปกติ ทั้งนี้ให้ยึดแผนบรรเทาสาธารณภัย กห. 2564 และแผนบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยเป็นกรอบแนวทางในการปฏิบัติ และรายงานผลการปฏิบัติให้ทราบอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง