คัดลอก URL แล้ว
สรุปเหรียญเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19  (30 ก.ย.)

สรุปเหรียญเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 (30 ก.ย.)

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 19 ที่จัดขึ้นที่ประเทศจีน นักกีฬาของไทยยังคงลงสนามสู้ศึกในครั้งนี้อย่างต่อเนื่อง เช่นเดียวกับนักกีฬาจากชาติอื่น ๆ ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้เรียกได้ว่า มาถึงครึ่งทางแล้ว

โดยตำแหน่งเจ้าเหรียญทองยังคงเป็นของจีนเจ้าภาพ ที่กวาดเหรียญทองมาได้ทะลุ 100 เหรียญไปแล้ว โดยมีทั้งหมด 105 เหรียญทอง ทิ้งห่างอันดับที่ 2 คือ ญี่ปุ่น ที่คว้ามาได้ 27 เหรียญทอง ในขณะที่อันดับ 3 เป็นของเกาหลีใต้ ได้ 26 เหรียญทอง ซึ่งเมื่อวานที่ผ่านมา นักกีฬาของญี่ปุ่นสามารถกวาดเหรียญทองได้มากกว่า จึงเบียดเกาหลีใต้ร่วงลงมาอยู่ที่อันดับ 3

สำหรับอันดับ 4 ตกเป็นของประเทศอินเดีย มี 8 เหรียญทอง เช่นเดียวกับประเทศไทยที่อยู่ในอันดับที่ 5 ในขณะที่อุซเบกิสถาน หล่นลงมาอยู่ที่อันดับที่ 6 หลังจากที่เมื่อวานที่ผ่านมาได้เหรียญทองเพิ่มขึ้นมาเพียง 1 เหรียญ ในขณะที่อินเดีย และไทย เก็บเพิ่มมาได้อีกประเทศละ 2 เหรียญทอง

ทีมตะกร้อไทยเก็บได้ทั้ง 2 เหรียญทอง

สำหรับ 2 เหรียญทองของไทยนั้น ได้มาจากการแข่งขันตระกร้อทั้งทีมชาย และทีมหญิง โดยทีมตะกร้อหญิงไทย สามารถเอาชนะเกาหลีใต้ไปได้ 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 21-13 และ 21-4

ในขณะที่ทีมตะกร้อชายไทยลงสนามพบกับทีมชาติมาเลเซีย และเป็นทีมไทยที่สามารถเอาชนะไปได้อีกครั้ง นับเป็นการคว้าแชมป์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน นับตั้งแต่เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 13 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ในปี 2541 หรือ เป็นเวลา 25 ปีแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง