คัดลอก URL แล้ว
“บิ๊กโจ๊ก“ เปิดตัวทนายอนันต์ชัย สู้คดีถูกบุกค้นบ้านพัก

“บิ๊กโจ๊ก“ เปิดตัวทนายอนันต์ชัย สู้คดีถูกบุกค้นบ้านพัก

วันนี้ (27 ก.ย.66) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองบัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดตัวทีมทนายเพื่อที่จะต่อสู้คดี กรณีถูกชุดปฏิบัตินำหมายศาลบุกตรวจค้นบ้านพัก โดยแต่งตั้งให้ นายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นหัวหน้าทีมทนายความในครั้งนี้

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ พักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า วันนี้ได้มอบหมายให้ทนายเข้ามาช่วยคดีในประเด็น การขอหมายจับ พ.ต.ต.ชานนท์ อ่อมทร ที่มองว่าเป็นการหลอกศาล เพราะการขอหมายจับตำรวจต้องไปขอที่ศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซึ่งต้องระบุยศตำรวจ จากนั้นศาลจะพิจารณาและออกหมายเรียก แต่ครั้งนี้กลับไปขอหมายจับที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ และไม่ระบุยศ รวมถึงเป็นการขอหมายจับตำรวจรวมกับพลเรือน

เช่นเดียวกับหมายค้นบ้านที่ไปขอจากศาลอาญารัชดา โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นบ้านของใคร แม้ว่าบ้านจะเป็นชื่อเฮียแต๋ม แต่เชื่อว่าชุดสืบสวนน่าจะมีข้อมูลว่าตัวเองพักอยู่ที่บ้านหลังนี้

ส่วนการจ่ายเงินให้กับนักข่าว 4 คน นั้นยืนยันไม่ได้เป็นการติดสินบน แต่เป็นน้ำใจส่วนตัวที่มอบให้กับสื่อมวลชน เพื่อช่วยเป็นค่าอาหาร เป็ยเงินจำนวนประมาณหนึ่งหมื่นบาทต่อครั้งที่มีทำข่าวเท่านั้น

ด้านทนายอนันต์ชัย เปิดเผยว่า การรับทำคดีครั้งนี้ไม่ได้หนักใจเพราะได้พิจารณาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างถี่ถ้วนและมั่นใจ ว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ถูกกระทำอย่างไม่เป็นธรรม เพื่อลดทอนความน่าเชื่อถือของแคนดิเดต เข้าชิง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติคนที่ 14 และเป็นการทำลายชื่อเสียง

ส่วนประเด็นการขอหมายค้นจากศาลนั้น ในฐานะทนายความ มองว่า การนำกำลังชุดคอมมาโดมาบุกบ้านตำรวจระดับนายพล เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และเชื่อว่าชุดสืบสวนมีข้อมูลอยู่แล้วว่าเป็นบ้านหลังนี้ของใครและมีใครพักอยู่ ดังนั้นการตั้งทีมทนายครั้งนี้ จะแบ่งการทำงานออกเป็น2 ส่วน คือเข้ามาดูการให้สัมภาษณ์ของแต่ละบุคคลผ่านสื่อ ว่ามีประเด็นใดที่พาดพิง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หรือไม่ หากมี ก็จะนำมาพิจารณาดำเนินการฟ้องฐานเข้าข่ายดูหมิ่น หรือทำให้เสื่อมเสีย รวมถึงดำเนินคดีกับผู้ที่เปิดเผยเอกสารทางราชการ เช่น ข้อมูลส่วนบุคคล บัญชีธนาคาร หลักฐานการโอนเงินต่างๆ

ขณะที่ทีมทนายความอีกส่วนจะช่วยดูสำนวนคดีให้กับผู้ใต้บังคับบัญชาของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ทั้ง 8 คน ที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับเว็บพนัน และหลังจากนี้การให้สัมภาษณ์ต่างๆ จะต้องผ่านทีมทนายเพื่อเป็นการรักษาภาพลักษณ์ในฐานะรองผบ.ตร.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง