คัดลอก URL แล้ว
นทท.ไม่ผิดหวัง! แห่ชมทะเลหมอก แสงแรกของวันใหม่ “ภูทอกเชียงคาน”

นทท.ไม่ผิดหวัง! แห่ชมทะเลหมอก แสงแรกของวันใหม่ “ภูทอกเชียงคาน”

วันนี้ 24 กันยายน 2566 ในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเที่ยวจังหวัดเลย ต่างไม่ผิดหวังกับสภาพอากาศที่อุณหภูมิในช่วงปลายฝนต้นหนาว ทำให้สภาพอากาศทั่วไปในตอนเช้าจะมีหมอกปกคลุมตามท้องถนน และบริเวณยอดภู จะเห็นทะเลหมอกสีขาวเคลื่อนตัวอย่างช้าๆ ท่ามกลางขุนเขา อย่างบริเวณภูทอก อำเภอเชียงคาน จังหวัดเลย โดยเฉพาะในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากขึ้นไปรอชมแสงแรกของวันใหม่ และไม่ผิดหวังชมทะเลหมอกสลับกับขุนเขา

จากการสอบถามนายจริยาทร สูหู่ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานเลย เปิดเผยว่า จังหวัดเลยซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งทะเลภูเขาหนาวสุดในสยาม เป็นจังหวัดที่มีแหล่งท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล ทำให้มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

จังหวัดเลยที่มีความหลากหลายทางกายภาพ มีลักษณะภูมิประเทศเป็นภูเขา จะมีชุมชนอาศัยอยู่บนพื้นสูงกว่าระดับน้ำทะเลปานกลาง ประมาณ 600 เมตร บางส่วนเป็นที่ราบเชิงเขา และที่ราบลุ่มแม่น้ำ ทำให้เกิดแหล่งท่องเที่ยวตามธรรมชาติอย่างมากมายหลากหลาย ทั้งภูเขา ทุ่งหญ้า น้ำตก เกาะแก่ง และพื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่หย่อมอากาศ จะมีอากาศเย็นตลอดทั้งปี จึงเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวที่สามารถมาท่องเที่ยวได้ทุกฤดูกาล

ในช่วงนี้เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาว จะพบดอกไม้งามกำลังผลิดอกสวยงามมีทะเลหมอกตามยอดภูต่างๆ และยอดภูที่ยังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยว สามารถชมทะเลหมอกได้เกือบทุกฤดูกาล อย่างภูทอก อำเภอเชียงคาน และในเช้านี้เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยว ที่มาขึ้นไปรอชมทะเลหมอก และรับแสงแรกของวันใหม่ เมื่อพระอาทิตย์ส่องแสงแรกท่ามกลางทะเลหมอกสีขาวปุกปุยพาดผ่านและโอบล้อมภูเขาที่สลับซับซ้อน กลายเป็นภาพที่สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และไม่ผิดหวังกับภาพทะเลหมอก ทุกคนต่างหยิบกล้องขึ้นมาถ่ายภาพความงดงามของธรรมชาติเก็บไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งภูทอก เชียงคาน มีจุดชมวิวอยู่รอบๆ ยอดภูเขา สามารถมองเห็นทิวทัศน์ได้แบบ 360 องศา มองเห็นแม่น้ำโขง และฝั่ง สปป.ลาว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง