คัดลอก URL แล้ว
อัยการสั่งฟ้อง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ข้อหาฉ้อโกงปชช. ปมเปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าเชียงใหม่

อัยการสั่งฟ้อง “ฌอน บูรณะหิรัญ” ข้อหาฉ้อโกงปชช. ปมเปิดรับบริจาคช่วยไฟป่าเชียงใหม่

จากกรณีที่ไลฟ์โค้ชชื่อดัง ฌอน บูรณะหิรัญ ได้เปิดรับบริจาคเงินช่วยไฟป่าที่ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่ และช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ กระทั่งกลายเป็นเรื่องราวถึงประเด็นในความไม่โปร่งใสของยอดเงินบริจาค จนประชาชนเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงยอดและรายละเอียดต่างๆ ให้ชัดเจน อีกทั้งยังคนออกเปิดเผยอีกว่า เงินที่เปิดรับบริจาคมานั้น ทางเจ้าหน้าที่ไม่เคยได้รับสิ่งของ หรือเงินช่วยเหลือจากไลฟ์โค้ชชื่อดัง คนนี้เลย

ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2566 ทางเพจเฟซบุ๊ก CSI LA ได้โพสต์ภาพเอกสารและข้อความระบุว่า “และแล้ววันนี้ก็มาถึง อัยการศาลนนทบุรีสั่งฟ้องฌอน ข้อหาฉ้อโกงประชาชน โกงเงินบริจาค ผู้เสียหายที่ทางเพจได้รวมกลุ่มไว้เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ทุกคนได้รับหนังสือจากศาลและพร้อมที่จะไปเป็นพยานทุกคน”

โดยในเอกสารที่ทางเพจออกมาเปิดเผย ได้มีข้อความสำคัญระบุไว้ชัดเจนว่า

“ตามที่ท่านได้ให้การเป็นพยานไว้ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรปากเกร็ด ในคดีระหว่าง ร.อ.หญิง (มีการปิดชื่อ) กับพวก ผู้เสียหาย นายฌอน บูรณะหิรัญ ผู้ต้องหา ข้อหา ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จ่ายเงินที่เรี่ยไรได้มานั้นในกิจการอย่างอื่นนอกวัตถุประสงค์แห่งการเรี่ยไรตามที่ได้แสดงไว้นั้น

บัดนี้ พนักงานอัยการจังหวัดนนทบุรี ได้ยื่นฟ้องผู้ต้องหาต่อศาลจังหวัดนนทบุรีแล้ว และศาลได้ออกหมายเรียกให้ท่านไปเป็นพยานที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 นาฬิกา ตามวันเวลาที่ปรากฏในหมายเรียกที่พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากเกร็ดดำเนินการส่งนยังท่าน ซึ่งท่านมีหน้าที่ต้องไปเป็นพยานตามหมายเรียกของศาล

ดังนั้น จึงขอให้ท่านไปเป็นพยานโจทก์ ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ในวันที่ 10 ตุลาคม 2566 เวลา 13.30 นาฬิกา ตามหมายเรียกของท่านด้วย”


ข่าวที่เกี่ยวข้อง