คัดลอก URL แล้ว
ฝากขัง “นายเด้ง-ต๋อง” 2 ลูกน้องกำนันนก ทั้งคู่ปิดปากเงียบ

ฝากขัง “นายเด้ง-ต๋อง” 2 ลูกน้องกำนันนก ทั้งคู่ปิดปากเงียบ

ภายหลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาแถลงข่าวเปิดเผยภาพวงจรปิดบางส่วนของเหตุการณ์ฆาตกรรม พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว ภายในที่ทำการของกำนันนก หรือนายประวีณ จันทร์คล้าย

ปรากฏว่าภาพวงจรปิดดังกล่าว เผยให้เห็นก่อนเกิดเหตุประมาณเวลา 19.47 น. ของวันที่ 6 กันยายน พบว่ามีญาติของกำนันนก คือนายชัชวาล ชัยไกรกระ หรือ เด้ง ได้เดินทางมายังที่จัดงานเลี้ยง โดยมีนายชัชวาลย์ ก้องภักดีสุข หรือ ต๋อง เป็นผู้ขี่จักรยานยนต์มาส่ง และพบว่าทั้งคู่พกพาอาวุธปืน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งสอง และตั้งข้อหาร่วมกันครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ

ความคืบหน้าล่าสุดเช้าวันนี้ (16 ก.ย.66) ผู้ต้องหาทั้งสองถูกควบคุมตัวอยู่ภายในห้องคุมขัง สภ.เมืองนครปฐม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่าได้นำตัวทั้งสองคนมาจากกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งคู่ ไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด และจะนำตัวฝากขังต่อศาลจังหวัดนครปฐมประมาณช่วงสาย

ต่อมา 08.15 น. มีกลุ่มญาติของหนึ่งในสองของผู้ต้องหา ได้เดินทางมาเยี่ยมที่ สภ.เมืองนครปฐม ทางผู้สื่อข่าวพยายามเข้าไปสอบถามเกี่ยวกับสภาพจิตใจของผู้ต้องหาและข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุ แต่หนึ่งในกลุ่มญาติได้ปฏิเสธที่จะให้ข้อมูล และขอความเป็นส่วนตัวเนื่องจากมีอาการเครียด

จากนั้นเวลาประมาณ 09.20 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ให้เดินทางมายัง สภ.เมืองนครปฐม คาดว่าเป็นการเดินทางมาเก็บ DNA ลายนิ้วมือ และพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับ 2 ผู้ต้องหา ซึ่งในระหว่างที่ดำเนินการตรวจลายนิ้วมืออยู่นั้น ผู้สื่อข่าวสังเกตเห็นว่าสีหน้าของผู้ต้องหาทั้งสองมีแววตาที่เครียดและกังวล

ต่อมาเวลา 10.10 น. ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ได้ควบคุมตัวนายเด้ง และนายต๋อง 2 ออกจาก สภ. ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง สื่อมวลชนพยายามสอบถามเกี่ยวกับข้อเท็จจริงและสภาพจิตใจของผู้ต้องหาทั้งสอง ปรากฏว่าผู้ต้องหาทั้งสองก้มหน้า ไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ก่อนจะเดินขึ้นรถไปด้วยอาการ ไม่ปริปากตอบคำถามใดๆ

ทั้งนี้จากการสืบค้นประวัติ พบว่านายเด้งเคยก่อเหตุยิงกันในผับแห่งหนึ่งที่ ต.ห้วยจระเข้ อ.เมือง จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2562 เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 2 ราย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง