คัดลอก URL แล้ว
‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันมีการวางแผนจงใจดึงปลั๊กวงจรปิดก่อนลั่นไก

‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันมีการวางแผนจงใจดึงปลั๊กวงจรปิดก่อนลั่นไก

วันนี้ (15 ก.ย.66) พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ยืนยันถึงกรณี การกู้ภาพวงจรปิดจากกล้องสองตัวสุดท้าย ว่าเบื้องต้นได้รับรายงานว่าไฟล์ภาพวงจรปิดของกล้องทั้งสองตัวพบว่ามีการดึงปลั๊กของเครื่องบันทึกภาพก่อนที่จะมีการยิงกันภายในงาน เนื่องจากกล้องทั้งสองตัว ถูกติดตั้งอยู่ในตำแหน่งที่เห็นเหตุการณ์ทั้งหมด

ซึ่งถือว่าการดำเนินการดึงปลั๊กก่อนที่จะมีการลั่นไกเป็นการวางแผนเตรียมการเอาไว้ก่อน ขณะนี้ให้ฝ่ายสอบสวนดำเนินการรวบรวมหลักฐาน ว่าใครเป็นผู้สั่งการและเป็นผู้ดึงปลั๊กซึ่งขณะนี้ในส่วนของตัวตำรวจที่เกี่ยวข้องในเหตุการณ์และพลเรือนและมีการนำตัวไว้ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อดำเนินการสอบปากคำถึงประเด็นนี้อีกครั้ง

ส่วนกล้องวงจรปิดที่ได้มีการกู้ไฟล์เอาไว้ก่อนหน้านี้สามารถบันทึกภาพพฤติกรรมของผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ในช่วงก่อนและหลังเกิดเหตุไว้ได้อย่างชัดเจนโดยกล้องบางมุมสามารถบันทึกภาพของนาทีที่มีการเดินเข้าหาโต๊ะก่อนการยิงไปได้อย่างชัดเจน ซึ่งพฤติกรรมของตำรวจที่อยู่ในงานทั้งหมดที่กล้องบันทึกได้ไม่สอดคล้องกับคำให้การซึ่งถือว่าคำให้การทั้งหมดเป็นเท็จขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการสอบปากคำตำรวจที่อยู่ในการอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง