คัดลอก URL แล้ว
เขื่อนยโสธร-พนมไพร น้ำเกินระดับกักเก็บร้อยละ 119

เขื่อนยโสธร-พนมไพร น้ำเกินระดับกักเก็บร้อยละ 119


สถานการณ์น้ำในแม่น้ำชีและแม่น้ำมูลในขณะนี้ยังคงต้องเฝ้าระวัง เพราะปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเขื่อนยโสธร-พนมไพร ต้องปักธงแดง เพื่อแจ้งให้ประชาชนทราบว่าน้ำชีอยู่ในขั้นวิกฤต และให้เฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากปริมาณน้ำเกินระดับกักเก็บ


ธงแดง ที่เป็นสัญลักษณ์แจ้งเตือนว่าระดับน้ำชีอยู่ในขั้นวิกฤต ถูกนำไปปักไว้บริเวณสันเขื่อนยโสธร-พนมไพร ในตำบลเขื่องคำ อำเภอเมืองยโสธร เพื่อให้ประชาชนเฝ้าระวังสถานการณ์ตลอด 24 ชั่วโมง และเตรียมเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง เนื่องจากปริมาณน้ำในแม่น้ำชีที่เขื่อนยโสธร-พนมไพร เกินระดับกักเก็บแล้วอยู่ที่ร้อยละ 119 เจ้าหน้าที่ต้องเปิดบานประตูระบายน้ำทั้ง 8 บาน แต่ละบานยกสูง 3 เมตร



ส่วนสถานการณ์น้ำตลอดแนวลุ่มน้ำชีช่วงที่ไหลผ่านจังหวัดยโสธร ขณะนี้พบว่ามีปริมาณน้ำบางส่วนเริ่มไหลเข้าท่วมพื้นที่การเกษตร แต่ยังไม่มีผลกระทบต่อชุมชนหรือบ้านเรือนของประชาชน

ส่วนลุ่มน้ำยัง น้ำยังเอ่อล้นตลิ่งไหลเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้านตามแนวลุ่มน้ำ และยังไหลบ่าเข้าท่วมถนนที่เชื่อมระหว่างตำบลดู่ทุ่ง อำเภอเมืองยโสธร และตำบลนางาม อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด รถเล็กไม่สามารถสัญจรได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง