คัดลอก URL แล้ว
“เศรษฐา” ขอ 2 สัปดาห์ แจงที่มางบประมาณดิจิทัล

“เศรษฐา” ขอ 2 สัปดาห์ แจงที่มางบประมาณดิจิทัล


นายกรัฐมนตรี ขีดเส้นกรอบเวลาให้มีความชัดเจนเกี่ยวกับนโยบายกระเป๋าเงินดิจิทัลวอเล็ต 1 หมื่น ภายใน 2 สัปดาห์ ว่าจะนำแหล่งเงินจากไหนมาดำเนินการ

เมื่อวานที่กระทรวงการคลัง นายกฯ ขอเวลา 1 เดือน วันนี้น่าจะมีความคืบหน้านายกฯ จึงขอเวลา 2 สัปดาห์ แล้วจะมาแถลงอีกครั้ง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมือง ไปยังท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ปฏิบัติราชการ ที่จังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 15 – 17 กันยายนนี้ เพื่อรับฟังปัญหาในพื้นที่ และติดตามประเด็นเรื่องการค้าชายแดนรวมถึงปัญหายาเสพติด แต่ก่อนออกเดินทางพูดสั้นๆถึงนโยบายดิจิทัลวอเล็ต 1 หมื่น ขออีก 2 สัปดาห์จะมาแจง

ล่าสุดนายกฯลงนามหนังสือแต่งตั้งที่ปรึกษานายกฯ 9 คน โดยนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธานที่ปรึกษา ส่วนที่ปรึกษา อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า, นายพิชิต ชื่นบาน สมาชิกพรรคเพื่อไทย ที่ก่อนนี้มีชื่อติดโผ ครม.เศรษฐา 1 รวมถึง นายศุภนิจ จัยวัฒน์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนายเศรษฐา โดยนายกบอกว่าจะมีการแต่งตั้งเพิ่มอีก เพื่อมาช่วยทำงานให้ครอบคลุมภารกิจของรัฐบาล

ขณะที่ประเด็นร้อนทางการเมืองวันนี้ล่าสุดนาย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล โพสต์ Facebook ขอลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค เพื่อหลีกทางให้ สส.ในพรรค ขึ้นเป็นหัวหน้าพรรค และทำหน้าที่เป็นผู้นำฝ่ายค้าน ในรัฐสภาตามที่รัฐธรรมนูญกำหนดเงื่อนไขไว้

สืบเนื่องจากนายพิธายังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาคดีของศาลรัฐธรรมนูญและหยุดปฏิบัติหน้าที่ สส. ชั่วคราว และยืนยันว่าไม่ว่าสถานะจะเป็นอย่างไร แต่ไม่ได้หายไปไหน ยังคงทำหน้าที่ร่วมกับพรรคก้าวไกลอย่างสุดความสามารถ ก่อนจะทิ้งท้ายเชิญชวนสมาชิกพรรคประชุม วิสามัญใหญ่พรรคก้าวไกล ในงาน “ก้าวต่อไป ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน” ในวันที่ 24 กันยายนนี้ที่อาคารกีฬาเวสน์ 1


ข่าวที่เกี่ยวข้อง