คัดลอก URL แล้ว
“สตริคแลนด์” ไล่ต้อน “อเดซานยา” คว้าแชมป์มิดเดิลเวต UFC

“สตริคแลนด์” ไล่ต้อน “อเดซานยา” คว้าแชมป์มิดเดิลเวต UFC

“สตริคแลนด์” ไล่ต้อน “อเดซานยา” คว้าแชมป์มิดเดิลเวต ,โวลคอฟ สยบ ตุยวาซา ยก 2 ศึก UFC ที่ออสเตรเลีย

ฌอน สตริคแลนด์ นักสู้จอมเก๋าชาวอเมริกัน กลายเป็นแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวตคนใหม่ หลังจากที่โชว์ฟอร์มไล่ต้อนเอาชนะคะแนน อิสราเอล อเดซานยา นักสู้ชาวไนจีเรีย พร้อมกระชากเข็มขัดแชมป์มาครองได้สำเร็จ ในคู่เอกของศึก UFC 293 : ADESANYA VS STRICKLAND ณ สังเวียน Qudos Bank Arena,ซิดนีย์ โอลิมปิก ปาร์ค ,ออสเตรเลีย วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน ที่ผ่านมา 

คู่เอกของศึก UFC 293 : ADESANYA VS STRICKLAND เป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต ระหว่าง “The Last Stylebender” วัย 34 ปี ที่เพิ่งจะทวงแชมป์คืนมาจาก อเล็กซ์ เปเรย์รา ในไฟต์ล่าสุด โคจรมาพบกับ “Tarzan” ผู้ท้าชิงชาวอเมริกันวัย 32 ปี

เปิดฉากยกแรก สตริคแลนด์ เป็นฝ่ายขยับเข้าหา ขณะที่ อเดซานยา รอบวกจังหวะสอง โดยช่วงปลายยก อเดซานยา พลาดโดนหมัดของ สตริคแลนด์ จนร่วง ก่อนโดนตามเก็บงาน แต่เสียงระฆังก็มาช่วยแชมป์โลกไว้ได้แบบหวุดหวิด ยกที่ 2-3 อเดเซนยา แก้เกมมาดีขึ้น แต่ยังเป็นการเดินตัดเวทีของ สตริคแลนด์ ที่ดูเหมือนว่าจะกดดัน อเดซานยา ได้มากกว่า และพลังกำปั้นที่น่าจะหนักกว่าเจ้าของแชมป์ 

ยกที่ 4 อเดซานยา ช้าลงไปอย่างเห็นชัด และเริ่มที่จะรับอาวุธของ สตริคแลนด์ มากขึ้น และรูปเกมการต่อสู้ก็เริ่มชัดเจนขึ้นเรื่อยๆว่า สตริคแลนด์ เหนือกว่า อเดซานยา จนกระทั่งเข้าสู่ยกสุดท้าย อเดซานยา หมดไอเดียไปดื้อๆ ได้แต่ถอยประคองตัวไม่ให้โดน สตริคแลนด์ น็อคเท่านั้น 

ครบ 5 ยกกรรมการรวมคะแนนพร้อมชูมือให้ ฌอน สตริคแลนด์ เอาชนะคะแนน อิสราเอล อเดซานยา ไปได้อย่างเป็นเอกฉันท์ พร้อมกับคว้าเข็มขัดแชมป์โลก UFC รุ่นมิดเดิลเวตมาครองได้สำเร็จ และยังเป็นการเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็น ชนะ 28 แพ้ 5 ส่วน อเดซานยา ยังมีสถิติชนะ 24 และแพ้ 3 

รองคู่เอกเป็นการต่อสู้ในพิกัดรุ่นเฮฟวีเวต ระหว่างนักสู้เจ้าถิ่น ไต ตุยวาซา ยักษ์ใหญ่ชาวออสซี่วัย 30 ปี พบกับ อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ นักสู้วัย 34 ปีจากรัสเซีย โดยผลการต่อสู้นี้ปรากฏว่า นักสู้จากแดนหมีขาวอาศัยสรีระที่สูงใหญ่ และเทคนิคการที่เหนือกว่าเป็นฝ่ายเอาชนะซับมิทชั่น “BamBam” ไปได้ในยกที่ 2 พร้อมกับเพิ่มสถิติให้ตัวเองเป็นชนะ 37 แพ้ 10 

ผลการแข่งขันอย่างเป็นทางการศึก UFC 293 : ADESANYA VS STRICKLAND 

คู่เอก – ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิลเวต

ฌอน สตริคแลนด์ ชนะคะแนน อิสราเอล อเดซานยา 

รองคู่เอก – รุ่นเฮฟวีเวต

อเล็กซานเดอร์ โวลคอฟ ชนะซับมิทชั่น ไต ตุยวาซา ยกที่ 2 


รุ่นฟลายเวต 

มาเนล เคป ชนะคะแนน เฟลิเป ดอส ซานโตส

รุ่นเฮฟวีเวต

จัสติน ตาฟา ชนะ TKO อัสเตน เลน ยกที่ 1 

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต

ไทสัน เปโดร ชนะซับมิทชั่น อันทอน ตูร์คาลจ์ ยกที่ 1

คู่ประกอบรายการ

รุ่นไลต์เฮฟวีเวต

คาร์ลอส อุลแบร์ก ชนะซับมิทชั่น ดา วุน จอง ยกที่ 3

รุ่นเฟเธอร์เวต

เชป มาริสกัล ชนะ TKO แจ็ค เจนกินส์ ยกที่ 2 

รุ่นไลต์เวต

เจมี มัลลาร์กีย์ ชนะคะแนน จอห์น มาคเดสซี 

รุ่นไลต์เวต

นาสรัต ฮาคปาราสต์ ชนะคะแนน แลนดอน กวินโนเนส 

คู่ประกอบรายการ

รุ่นเวลเตอร์เวต

ชาร์ลี ราดต์เก ชนะคะแนน บลัด ไดมอน 

รุ่นเฟเธอร์เวต

กาเบรียล มิรันดา ชนะซับมิทชั่น เชน ยัง 

รุ่นเวลเตอร์เวต

เควิน ชูเซต์ ชนะซับมิทชั่น คีเฟอร์ ครอสบี ยกที่ 1 

สำหรับรายการต่อไปจะเป็นการต่อสู้ในศึก UFC FIGHT NIGHT GRASSO VS SHEVCHENKO 2 คู่เอกเป็นการชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตหญิง ระหว่าง อเลซา กราสโซ เจ้าของแชมป์ชาวเม็กซิกัน จะป้องกันตำแหน่งกับ วาเลนตินา เชฟเชนโก อดีตแชมป์ชาวคีร์กีซสถาน ที่ต้องการทวงเข็มขัดกลับมาสู่อ้อมกอดอีกครั้ง โดยจะระเบิดศึก ณ สังเวียน T-Mobile Arena, Las Vegas United States วันอาทิตย์ที่ 17 กันยายนนี้ คู่หลักเริ่มเวลา 09.00 น. ตามเวลาประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง