คัดลอก URL แล้ว
ร้องผู้ว่าฯ นครนายก ยับยั้งโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

ร้องผู้ว่าฯ นครนายก ยับยั้งโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์

ชมรมนายกองค์การบริหารส่วนตําบลจ.นครนายก ร้องผู้ว่าฯ นครนายก ยับยั้งโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ โดยออกประกาศระบุว่า ตามที่ได้มีการประชุมชมรมนายกองค์การบริหารส่วนตําบลจังหวัดนครนายก ประจําเดือน
สิงหาคม ๒๕๑๖ ที่ผ่านมา โดยการประชุมมีวาระเกี่ยวกับการดําเนินโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ขนาด ๒๐ เมกะวัตต์ ของสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ (องค์กรมหาชน) ในพื้นที่หมู่ที่ ๒ ตําบลทรายมูล อําเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ซึ่งโครงการดังกล่าวอาจส่งผลกระทบทําให้ประชาชนอําเภอองครักษ์ และ พื้นที่ข้างเคียง ทั้งในเรื่องสภาพแวดล้อม เศรษฐกิจ ความปลอดภัย และคุณภาพชีวิต และได้มีมติที่ประชุม ไม่เห็นด้วยกับการสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์มาติดตั้งในพื้นที่ดังกล่าว อีกทั้งประชาชนในพื้นที่ได้มีการร่วมกัน คัดค้านการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์มาโดยตลอด เนื่องจากมีความกังวลกับการที่ต้องเผชิญความเสี่ยง จากสารกัมมันตรังสีซึ่งอาจรั่วไหลได้ในอนาคต ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อการดํารงชีพ การประกอบอาชีพ บ่อปลา บ่อกุ้ง ที่อยู่อาศัย เป็นวงกว้าง ประกอบกับบริเวณที่ดําเนินการโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ เป็นแหล่งชุมชนใกล้กับตลาด ที่อยู่อาศัย มหาวิทยาลัย และโรงพยาบาล ฯลฯ นั้น

ดังนั้น เพื่อประโยชน์และคุณภาพชีวิตของประชาชนอําเภอองครักษ์ และประชาชน จังหวัดนครนายก ชมรมนายกนายกองค์การบริหารส่วนตําบลจังหวัดนครนายก จึงขอความกรุณา ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายกพิจารณายับยั้งโครงการก่อสร้างเตาปฏิกรณ์นิวเคลียร์ ในพื้นที่หมู่ที่ ๒ ตําบลทรายมูล อําเภอองครักษ์ จังหวัดนครนายก ดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง