คัดลอก URL แล้ว
รองผู้ว่าฯกทม. จี้ผู้รับเหมาแก้ไขถ.ลาดพร้าวทรุดโดยเร็ว-เปิดการจราจรได้เช้าพรุ่งนี้

รองผู้ว่าฯกทม. จี้ผู้รับเหมาแก้ไขถ.ลาดพร้าวทรุดโดยเร็ว-เปิดการจราจรได้เช้าพรุ่งนี้

วันนี้ 6 กันยายน 2566 เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯกทม.ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊กส่วนตัว “วิศณุ ทรัพย์สมพล” ระหว่างลงพื้นที่บริเวณปากซอยซอยลาดพร้าว 67/2 ฝั่งขาออก ถนนลาดพร้าว เขตวังทองหลาง เนื่องจากถนนจุดดังกล่าวเกิดทรุดตัว พร้อมด้วยนายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผอ.สำนักการโยธา นายโครงการ เจียมจีรกุล ผอ.เขตวังทองหลาง และตัวแทนจากบริษัทผู้รับเหมา

นายวิศณุ กล่าวว่า เป็นการทำงานของการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ในการทำท่อสายไฟใต้ดิน สาเหตุของการทรุดตัวเกิดจาก ดินไหลไปที่บ่อพัก ทั้งนี้จากผู้รับเหมาจะมีการเททรายอัดหลุมยุบ ในเวลา 18.30 น.ของวันนี้ และเทคอนกรีตทำพื้นถนน ในเวลา 21.00 น. ซึ่งจะปรับปรุงแก้ไขให้แล้วเสร็จ และเปิดให้รถวิ่งผ่านได้ภายในรุ่งเช้าของวันพรุ่งนี้ (7ก.ย.) อย่างไรก็ตาม กทม.จะประสานให้ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เปิดช่องแบริเออร์บริเวณใต้รางรถไฟฟ้าเพื่อเพิ่มช่องจราจรชั่วคราว

“ระหว่างนี้ให้หลีกเลี่ยงเส้นทางโดยเข้าซอยโชคชัย 4 แล้ววิ่งทะลุออกมาถึงถนนประดิษฐ์มนูธรรม”

ทั้งนี้ นายวิศณุได้กำชับตัวแทนจากบริษัทผู้รับเหมาให้ทำงานด้วยความรอบคอบ ให้มีการมอนิเตอร์อยู่ตลอดเวลา “การทำท่อลอดใต้ดิน มีความเสี่ยงทำให้ดินไหล และทำให้เกิดถนนทรุดตัวได้” นายวิศณุกล่าว

ส่วนการคืนผิวจราจรบนถนนลาดพร้าว ฝั่งขาเข้าเมืองคืนผืนผิวได้แล้ว 90% ส่วนฝั่งขาออก พยายามเร่งทำตั้งแต่แยกรัชดา-ลาดพร้าว มาจนถึงแยกโชคชัย 4 โดยจะเร่งคืนผืนผิวการจราจรทั้งหมดภายในสิ้นเดือนกันยายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง