คัดลอก URL แล้ว
ม.ราชภัฏศรีสะเกษ สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ออกแคมเปญ มา 4 คน จ่ายค่าเทอมเพียง 3 คน ดึงนศ.เข้าเรียน

ม.ราชภัฏศรีสะเกษ สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ ออกแคมเปญ มา 4 คน จ่ายค่าเทอมเพียง 3 คน ดึงนศ.เข้าเรียน

วานนี้ (4 กันยายน 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ได้โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพ เชิญชวนให้นักศึกษาเข้าเรียนในหลักสูตร IBA ระดับปริญญาตรี (รอบรับตรง) ประจำปีการศึกษา 2567 มีข้อความว่า เปิดรับสมัคร นศ.หลักสูตรสาขาบริหารระหว่างประเทศ ประจำปีการศึกษา2567 โดยมีหลักสูตรด้วยการจัดโปรโมชั่น สิทธิพิเศษ IBA มา 4 คน แต่จ่ายค่าเทอมเพียง 3 คน ให้สิทธิ์สมัครถึงเดือน พ.ย. 2566 พร้อมกับรูปภาพเชิญชวน และตัวอย่างของหลักสูตรที่นักศึกษารุ่นพี่ เคยเรียนมาก่อนแล้ว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ เดินทางไปพบคณบดี คณะบริหารธุกรกิจและการบัญชี มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ ให้ข้อมูลว่า การนำเสนอโปรโมชั่นนี้เป็นเพียงแนวความคิด ที่ทางสาขาภาควิชา ได้เสนอแนวคิดกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย ยังไม่ได้ประกาศใช้แต่อย่างใด ซึ่งอาจเกิดความผิดพลาดด้านการสื่อสาร แต่อย่างใดก็ตาม โครงการดังกล่าว จะได้นำทุนการศึกษาประจำปี ของทางมาหาวิทยาลัย เข้ามาช่วยกระตุ้นยอดนักศึกษาในแต่ละปี เพราะที่ผ่านมายอดนักศึกษามีน้อยกว่าเป้าที่วางไว้ จึงได้นำแนวคิด นักศึกษาที่มาเรียนด้วยกัน 4 คน แต่จ่ายค่าเทอมเพียง 3 คน ส่วนที่ 4 จะได้เป็นทุนการศึกษาแทน จากทางมหาวิทยาลัย

ในขณะที่ นักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏ ได้สะท้อนแนวคิดนี้ ว่าไม่ยุติธรรมสำหรับนักศึกษา ได้เข้าเรียนมาก่อนหน้านี้ รวมทั้ง นักศึกษาสาขาวิชาอื่นๆ ซึ่งหากมหาวิทยาลัยต้องการกระตุ้นยอดนักศึกษา ก็ควรทำให้ทุกภาควิชาไปเลยไม่ควรที่จะเลือกทำเฉพาะสาขาที่มีนักศึกษา น้อยๆ เพื่อความเท่าเทียมกัน ส่วนความเห็นต่อมานักศึกษา อีกคนให้ข้อมูลว่า ในช่วงนี้เศรษฐกิจเริ่มดีขึ้นกว่าช่วงโควิด-19 ซึ่งไม่น่าจะนำโครงการนี้มาใช้ แต่เพื่อความเท่าเทียมกันต้องใช้กับทุกคณะในมหาวิทยาลัย

สาขาวิชาบริหารธุรกิจระหว่างประเทศ เปิดการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2557 จนถึงปัจจุบัน มีเป้ารับนักศึกษาอย่างน้อยปีละ 20 คน แต่ที่ผ่านมาไม่เคยมีนักศึกษาถึงยอดเป้าหมายเลย บางปีมีนักศึกษาเพียง 5 คนเท่านั้น นี่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทางศูนย์แนะแนว ของภาควิชาฯ ต้องเร่งหานักศึกษาเข้าเรียนให้ครบตามเป้าที่วางไว้ก็เป็นได้ จึงได้ออกแคมเปญโปรโมชั่นในลักษณะนี้ออกมา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง