คัดลอก URL แล้ว
‘เศรษฐา’ นำรมต.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบถ่ายรูปติดบัตร

‘เศรษฐา’ นำรมต.ใหม่ ตบเท้าเข้าทำเนียบถ่ายรูปติดบัตร

วันนี้ ( 5 กันยายน 2566 ) ที่ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล รัฐมนตรีใหม่ในคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1 ทยอยเดินทางมารวมตัวเพื่อถ่ายรูปทำบัตร ครม. ก่อนเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณ โดยพันตำรวจเอก ทวี สอดส่องรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้เดินทางมาถึงที่หน้าตึกสันติไมตรีเป็นคนแรกในเวลา 09.35 น. แต่ไม่ได้ลงจากรถ

สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

โดยเวลา 09.40 น.นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ได้เดินทางมาถึง พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ไม่ได้ เข้าทำเนียบรัฐบาลมาตั้งแต่ปี 2557 โดยวันที่ 6 กันยายนนี้หลังประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษเสร็จ จะเข้าทำงานที่กระทรวงวัฒนธรรม

ส่วนเรื่องซอฟพาวเวอร์ถือเป็นเรื่องนโยบายที่ทำให้พี่น้องอยู่ดีมีสุข โดยการทำงานกระทรวงวัฒนธรรมจากนี้ จะเน้นด้านเศรษฐกิจตามนโยบายหนึ่งครอบครัวหนึ่งซอฟพาวเวอร์ ทำงานควบคู่ไปกับกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาและอีกหลายหลายกระทรวง

ส่วนกรณีกรมส่งเสริมวัฒนธรรม ออกประกาศ เรื่องผลการคัดเลือกกิจกรรม “1 จังหวัด 1 เมนู เชิดชูอาหารถิ่น” ซึ่งถูกวิพากษ์วิจารณ์เรื่องจากบางเมนูคนในพื้นที่ไม่รู้นั้น จะมีการปรับปรุงและประชาสัมพันธ์ให้มากขึ้น อย่างเช่น ลาบหมาน้อยของจังหวัดอุบลราชธานี พร้อมกันนี้จะมีการนำนโยบายด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลเดิมมาศึกษาด้วย ถ้าวางแนวทางไว้ดีแล้วก็จะไปต่อยอด

ต่อมาเวลา 09.50 น.นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาถึง แต่ไม่ได้ให้สัมภาษณ์บอกเพียงว่า จะให้สัมภาษณ์หลังถวายสัตย์ปฏิญาณเสร็จสิ้นก่อน

ตามด้วย นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

เวลา 10.19 น. ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เดินทางมาถึง โดยผู้สื่อข่าวถามว่ารู้สึกยังไงกับการเข้าทำเนียบหลังพ้นตำแหน่งเมื่อปี 2564 โดยร้อยเอกธรรมนัส ตอบเพียงสั้นๆ ว่า รู้สึกเฉย ๆ

ต่อมาเวลา 10.20 น.นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม / ตามด้วยนายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางมาถึง

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

ตามด้วยในเวลา 10.30 น. พิมพ์ภัทรา วิชัยกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม จากนั้นเวลา 10.35 น.นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีไทย และ รมว.ต่างประเทศ ตามด้วยนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรเเละสหกรณ์

ขณะที่เวลา 10.39 น.นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สธ. เดินทางมาถึง โดยไม่ได้ให้สัมภาษณ์ ตามด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง

จากนั้น 10.35 น.นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางมาถึงทำเนียบรัฐบาล เข้าตึกไทยคู่ฟ้า ก่อนที่จะเดินลงจากตึกไทยคู่ฟ้าเข้าตึกสันติไมตรีในเวลา 10.40 น.

ขณะที่ในเวลา 10.52 น. นายแพทย์ พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าตึกสันติไมตรี จากนั้นเวลา 11.00 น.กลุ่มรัฐมนตรีจากพรรคภูมิใจไทยได้เดินทางมาถึงตึกสันติไมตรี นำโดย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้หลังจากเสร็จสิ้นขั้นตอนการถ่ายรูปติดบัตรนายกรัฐมนตรี จะนำคณะรัฐมนตรีทั้งหมดเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณตนก่อนเข้ารับหน้าที่ ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ก่อนจะเดินทางมาถ่ายภาพหมู่ที่ทำเนียบรัฐบาลอีกครั้ง

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รมว.สธ.
วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของ
ปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีไทย และ รมว.ต่างประเทศ

ภาพ – วิชาญ โพธิ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง