คัดลอก URL แล้ว
เร่งหาผู้ก่อเหตุ วางยาเบื่อสุนัขจรจัดบนดอยสุเทพ

เร่งหาผู้ก่อเหตุ วางยาเบื่อสุนัขจรจัดบนดอยสุเทพ

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบกองดินที่เพิ่งถูกกลบใหม่ เป็นหลุมฝังซากสุนัขตาย 4 ตัว ที่บริเวณด้านล่างจุดชมวิวดอยสุเทพ จุดที่ 1 หลังได้รับการร้องเรียนจากแม่ค้า และ ชาวบ้านในพื้นที่ว่ามีกลิ่นเน่าเหม็นในพื้นที่ และพบว่ามีซากสุนัข สาเหตุคาดว่าถูกวางยาเบื่อ เนื่องจากทุกตัวมีน้ำลายฟูมปาก เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น สร้างความสะเทือนใจให้กับแม่ค้าในพื้นที่

แม่ค้าเล่าว่า ก่อนหน้านี้ในพื้นที่มีสุนัขจรจัดไม่ต่ำกว่า 10 ตัว แต่ละตัวไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้คนในพื้นที่ หรือ นักท่องเที่ยว แต่ปัจจุบันสุนัขถูกวางยาเบื่อตายไปเป็นจำนวนมาก ทำให้เหลือลูกสุนัขจรจัดเพียงตัวเดียว ที่ยังอยู่รอด รู้สึกสงสาร แม้ว่าจะเป็นสุนัขที่ไม่มีเจ้าของก็ตาม

เจ้าหน้าที่อาสา Watch Dog ประเทศไทย ลงพื้นที่ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยาน และตำรวจ
เบื้องต้นได้ทำการแจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เพื่อให้ตามหาผู้กระทำความผิด ตาม พระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.ศ. 2557 ซึ่งจะดำเนินการให้ถึงที่สุดเหมือนเช่นกรณีเตี้ย ม.ช.

หลังเกิดเหตุวางยาเบื่อสุนัข อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ – ปุย ให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจตราไม่ให้สุนัขออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว และ ยอมรับว่าเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ กว่า 10 กิโล เป็นเส้นทางที่สามารถนำสุนัขมาทิ้งได้ตลอดเส้นทาง จึงอยากให้ผู้ที่คิดจะนำสุนัขมาทิ้งไต่ตรองให้ดีก่อน และไม่ควรนำมาทิ้งไว้ไม่ว่าจะที่ไหน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง