คัดลอก URL แล้ว
จับ 16 ชาวจีน เช่าบ้านหรูพัทยาตั้งฐานคอลเซนเตอร์

จับ 16 ชาวจีน เช่าบ้านหรูพัทยาตั้งฐานคอลเซนเตอร์

ตำรวจปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ตำรวจภูธรภาค 2 นำกำลังพร้อมหมายศาล เข้าตรวจสอบบ้านหรูในพื้นที่ ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังสืบทราบว่า มีชาวจีนมาเช่าบ้านเพื่อตั้งเป็นฐานแก๊งคอลเซ็นเตอร์

จากการตรวจค้นบ้านจำนวน 13 หลัง ปลูกในพื้นที่เกือบ 6 ไร่ โดยมีชาวจีนเป็นผู้เช่าเหมาทั้งหมด พบบ้าน 4 หลังที่อยู่ด้านในสุด มีชาวจีนอาศัยอยู่ 16 คน พร้อมของกลางเป็นคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค 14 เครื่อง โทรศัพท์มือถือหลายสิบเครื่อง เงินสดประมาณ 3 ล้าน และรถโตโยต้า อัลพาร์ท ป้ายแดง 1 คัน

จากการสอบสวนทราบว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์กลุ่มนี้ มาเช่าบ้านได้ประมาณ 3 เดือน แบ่งทีมทำงานเป็นกะ กลางวัน และ กลางคืน ได้รับค่าจ้างคนละประมาณหมื่นหยวนหรือ 49,000 บาทต่อเดือน

มีการว่าจ้างหญิงไทยเป็นแม่บ้านดูแลทำความสะอาด และ คอยซื้ออาหารให้แก่ชาวจีน ได้ค่าจ้างเดือนละ 7 พันบาทด้านเจ้าหน้าที่ รปภ.หมู่บ้าน เล่าว่า ไม่ทราบว่าชาวจีนมาทำอะไรกันเพราะดูแลภายนอกเท่านั้น

เพราะส่วนใหญ่ชาวจีนไม่ค่อยออกมาสุงสิงกัน มักอยู่แต่ในบ้าน นานๆ จะมีรถหรูเดินทางเข้าออกเบื้องต้นชุดจับกุมได้ตรวจยึดของกลาง พร้อมควบคุมตัวทั้งหมดไปสอบสวนเพิ่มเติมและดำเนินคดีตามกฎหมายที่สภ.บางเขน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง