คัดลอก URL แล้ว
“น้องเทนนิส” สู้อาการเจ็บลุยป้องกันแชมป์ อช.เกมส์ครั้งสุดท้าย

“น้องเทนนิส” สู้อาการเจ็บลุยป้องกันแชมป์ อช.เกมส์ครั้งสุดท้าย

‘เทนนิส-พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ’ จอมเตะสาวไทย กัดฟันสู้อาการบาดเจ็บ! ลุยป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย! ในหางโจว 2022

ครั้งสุดท้ายของ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะฮีโร่สาวไทย กับการแข่งขันระดับทวีปในมหกรรมกีฬา “เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19” ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ร่วมส่งแรงเชียร์แรงใจให้เธอป้องกันแชมป์เทควันโดกับการลงชิงชัยเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายในชีวิตปลายเดือนกันยายนนี้! และเชียร์ไทยใกล้กว่าเดิมได้ที่ StadiumTH.com

พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ถือเป็นนักกีฬาซูเปอร์ตาร์อันดับต้นของไทยในปัจจุบัน โดยจอมเตะสาวจากสุราษฎร์ธานีวัย 26 ปีเป็นนักนักกีฬาเทควันโดไทยที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในประวัติศาสตร์ ด้วยการกวาดแชมป์มาหมดแล้วทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น โอลิมปิกเกมส์, แชมป์โลก, เวิลด์ กรังปรีซ์, เอเชียนเกมส์, ซีเกมส์ และทัวร์นาเมนต์ต่างๆ อีกนับไม่ถ้วน

นอกจากนั้นพาณิภัคยังเป็นนักกีฬาเทควันโดไทยเพียงคนเดียวในหน้าประวัติศาสตร์ที่คว้าแชมป์โลกได้ถึง 2 สมัย จาก 2 รุ่นน้ำหนัก โดยในปี 2015 ครองแชมป์โลกสมัยแรก จากรุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม ซึ่งภายหลังจากการลุยศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล ที่เธอคว้าเหรียญทองแดง “เทนนิส” ยกระดับศักยภาพของตัวเองขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งก้าวขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกเป็นครั้งแรกในเดือนมกราคม 2018 และพีกสุดขีดในปี 2019 ที่คว้าแชมป์โลกได้อีกสมัย คราวนี้เป็นรุ่น 49 กิโลกรัม ซึ่งเธอทำสถิติไร้พ่ายอย่างยาวนาน จนนำไปสู่ความสำเร็จสูงสุดด้วยการคว้าเหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ขณะที่ผลงานในระดับซีเกมส์ พาณิภัค ครองเหรียญทอง 4 สมัยติดต่อกัน รวมทั้งครั้งล่าสุดที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ส่วนในเอเชียนเกมส์ครั้งแรกของเธอที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อปี 2014 “เทนนิส” คว้าเหรียญทองแดง รุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม ก่อนจะก้าวขึ้นมาคว้าเหรียญทอง รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม ในเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ส่วนเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ จะเป็นเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของเธอแล้ว

อย่างไรก็ตาม ภารกิจในการเดินทางไปป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ของ พาณิภัค ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะนอกจากคู่แข่งมากฝีมือที่ประมาทไม่ได้แล้ว เธอยังมีอาการเจ็บเอ็นไขว้ขาหลังขาดรบกวนอย่างต่อเนื่อง และเพิ่งบาดเจ็บเพิ่มเติม แม้จะรักษาให้หายขาดได้ด้วยการผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานถึง 6 เดือน ดังนั้นจอมเตะสาวไทยรายนี้จึงกัดฟันสู้ขอลงแข่งจนผ่านเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ และหลังจบโอลิมปิกเกมส์ 2024 ถึงจะเข้ารับการรักษาแบบสมบูรณ์ เพราะตอนนั้นจะเลิกเล่นไปแล้ว โดยที่สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้หาแนวทางรักษา ปรับแผนการฝึกซ้อมอย่างเหมาะสม และดูแลอย่างดีที่สุด เพื่อให้ พาณิภัค สร้างความสุขให้กับคนไทยอีกครั้ง

ด้วยความเป็นนักสู้ของ “เทนนิส”​ พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ที่กัดฟันสู้กับอาการบาดเจ็บ เพื่อภารกิจครั้งสำคัญในการป้องกันแชมป์ และเป็นครั้งสุดท้ายมหกรรมกีฬาระดับเอเชีย เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 “หางโจว 2022” เชื่อว่าจะได้รับแรงสนับสนุนที่ดีจากแฟนกีฬาชาวไทยทั้งประเทศ และร่วมส่งกำลังใจเชียร์เธอให้ประสบความสำเร็จในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ โดยร่วมเชียร์ไทยอย่างใกล้กว่าเดิมได้ที่ StadiumTH.com


ข่าวที่เกี่ยวข้อง