คัดลอก URL แล้ว
ผลวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ไทยชนะออสเตรเลีย 3-0 เซต

ผลวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ไทยชนะออสเตรเลีย 3-0 เซต

การวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่จัดขึ้นที่จังหวัดนครราชสีมา ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทยลงสนามพบกับทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติออสเตรเลีย โดยในวันนี้ ( 30 ส.ค.) โค้ชด่วนยังคงจัดทีมลงแบบเต็มชุด ประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, สิริมา มานะกิจ, ปิยะนุช แป้นน้อย, สุพัตรา ไพโรจน์, จรัสพร บรรดาศักดิ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์, หัตถยา บำรุงสุข, ชัชชุอร โมกศรี, วิภาวี ศรีทอง, ศศิภาพร จันทรวิสูตร, อัจฉราพร คงยศ, พิมพิชยา ก๊กรัมย์, ธนัชชา สุขสด

เซตแรก ไทยขึ้นนำ 1-0

สำหรับในเซตแรกเปิดเกมนั้น เป็นไปอย่างสูสี ทั้งไทยและออสเตรเลีย ผลัดกันรุก และรับ ทำแต้มไหลกันไปเรื่อย ๆ ก่อนที่เกมจะเริ่มขยับมาเป็นทางทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่สามารถทำเกมรุกและรับได้ดีกว่า ทำให้สกอร์เริ่มขาด นำห่างไปเรื่อย ๆ ก่อนที่จะจบเซตแรกไปก่อนด้วยสกอร์ 25-14 ไทยขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง – ไทยขึ้นนำ 2-0 เซต

ในเซตที่สองไทยยังคงเปิดเกมได้ดี ทำคะแนนนำไปได้ก่อน และแต้มเริ่มไหลต่อเนื่อง ทำให้โค้ชของทีมชาติออสเตรเลีย ต้องขอเวลานอกเพื่อปรับแนวการเล่น แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังคงทำเกมรุก เก็บคะแนนได้ต่อเนื่อง สกอร์ยังคงไหลห่างไปเรื่อย

ในช่วงกลางเกม มีจังหวะที่ทีมนักตบหญิงไทยเก็บคะแนนไม่ได้ ทำให้ออสเตรเลียสามารถเก็บคะแนนได้ต่อเนื่อง แต่ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทย ก็กลับมาคุมเกมได้อีกครั้งและ จะเอาชนะไปได้ด้วยคะแนน 25 -16 ไทยขึ้นนำเป็น 2-0 เซต

เซตสาม –

ในเซตที่ 3 ทีมวอลเลย์บอลหญิงของออสเตรเลียกลับมาทำเกมได้ดีขึ้น แต่ยังคงเป็นรองทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่ทำคะแนนนำได้ ร่วมกับทีมไทยมีจังหวะพลาดให้เห็นมากกว่า 2 เซตแรก ทำให้แต้มของทีมไทยไม่ไหลห่างเหมือนกับ 2 เซตแรก

ออสเตรเลียทำคะแนนไล่มาเป็น 13-16 ทำให้โค้ชด่วนต้องขอเวลานอก เพื่อปรับแนวทางการเล่นของทีมไทยให้ดีขึ้น แต่เกมยังคงเป็นออสเตรเลียที่กลับมาเก็บแต้มจี้กับทีมชาติไทยได้

ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว ทีมไทยก็สามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-22 ไทยเอาชนะออสเตรเลียไปได้ 3-0 เซต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง