คัดลอก URL แล้ว
“สุสานเนอร์วาน่า” โตรับกระแส ‘พลังฮวงจุ้ย’ เสริมมงคล

“สุสานเนอร์วาน่า” โตรับกระแส ‘พลังฮวงจุ้ย’ เสริมมงคล

“เนอร์วาน่า เมมโมเรียล ปาร์ค” ธุรกิจสุสานครบวงจร โตรับกระแสนิยม ‘พลังฮวงจุ้ย’ เสริมมงคลคนตาย – เพิ่มความมั่งคั่งคนเป็น

จากจุดเริ่มต้นในการมองเห็นโอกาส การเติบโตทางธุรกิจบริการผู้ล่วงลับครบวงจรในประเทศไทย เนื่องจากประเทศไทยยังไม่มีบริษัทให้บริการดูแลสุสานอย่างครบวงจร ในขณะที่มีประชากรกว่า 66 ล้านคน ซึ่งในจำนวนนี้กว่า 11% เป็นคนไทยเชื้อสายจีน ที่มีความเชื่อเหมือนกันว่า “เมื่อเสียชีวิตต้องไปอยู่ในภพภูมิที่ดี รวมไปถึงความเชื่อที่ว่าการทำสุสาน ถือเป็นการต่อชีวิตให้ยืนยาว”

ปัจจุบัน บริษัท เนอร์วาน่า เอเชีย กรุ๊ป ผู้เชี่ยวชาญในการก่อสร้างและบริหารสุสานมากว่า 30 ปี จากประเทศมาเลเซีย ไม่เพียงขยายการดำเนินธุรกิจสุสาน หรือ “ฮวงซุ้ย” เข้ามาในประเทศไทย ขณะเดียวกันยังได้เปิดให้บริการสุสาน ในอินโดนีเซีย เวียดนาม และสิงคโปร์ รวมบริหารสุสานใน 5 ประเทศกว่า 20 แห่ง

สำหรับประเทศไทยนั้น ได้เลือกพื้นที่พัฒนาโครงการสุสาน “เนอร์วาน่า เมมโมเรียล ปาร์ค” (Nirvana Memorial Park) ในพื้นที่ ต.หนองอิรุณ อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี เนื่องจากตั้งอยู่บนชัยภูมิที่ดี ภูเขาดี ดินดี (ดิน 5 สี) ทิศทางดี และมีลำธารไหลผ่าน ถูกต้องตาม 5 องค์ประกอบฮวงจุ้ยที่ดี

“ชีวิตสำคัญ ความตายก็เช่นกัน”

แม้จะเป็นสุสานซึ่งมีบริการหลัก คือ แปลงฝัง และช่องเก็บอัฐิ ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจอย่างมาก เนื่องจากทำเลที่ตั้งอยู่บนชัยภูมิที่ดีและถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย โดยด้านหน้าเป็นธารน้ำ ด้านหลังมีภูเขาใหญ่เรียงติดกัน 5 ลูก เสมือนเป็นกำแพงให้กับที่ดินผืนนี้ ซึ่งเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับเป็นสถานที่ฝังศพ และเก็บรักษาอัฐิ เพื่อคืนพลังหยินหยางของผู้วายชนม์กลับคืนสู่ฟ้าดิน

ขณะเดียวกัน เนอร์วาน่ายังมีโซนเต่ามังกร สำหรับประกอบพิธี “แซกี” เสริมความมั่งคั่ง ความร่ำรวย และต่อชะตา ส่งเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ด้วยการนำ DNA ของผู้ที่มาทำพิธี เช่น เส้นผม เหงื่อ เลือด น้ำลาย และเล็บ ฝังลงไปในแปลง ที่มีเต่ามังกรอยู่ด้านบน ซึ่งปัจจุบันนี้กำลังได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่เศรษฐีและนักธุรกิจชาวไทย

ปัจจุบันสุสาน “เนอร์วาน่า เมมโมเรียล ปาร์ค” (Nirvana Memorial Park) ในประเทศไทย ได้รับความสนใจเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยเฉพาะการทำ “แซกีเต่ามังกร” เสริมมงคล ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน มากที่สุด 60% ตามด้วยแปลงฝังศพ 30% และช่องเก็บอัฐิ 10%

“คุณวิน – จิรัฏฐ์ชัย เอกอนุสรณ์” ผู้บริหารเนอร์วาน่า เมมโมเรียล ปาร์ค ประเทศไทย บอกว่า ความเชื่อและความศรัทธาของคนไทย ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ “แซกีเต่ามังกร” ได้ถูกขายและจับจองพื้นที่ไปแล้วทั้งหมดเกือบ 2,000 ตัว ลูกค้าที่อายุน้อยสุดมีอายุเพียง 2 ขวบเท่านั้น พ่อแม่ทำให้เพื่อความเป็นสิริมงคล หรือแม้กระทั่งลูกค้าต่างประเทศ บินมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อมาทำพิธีก็มีเช่นกัน

“ที่นี่เราไม่ได้ขายแค่แปลงฝังหรือช่องเก็บอัฐิเท่านั้น แต่เราขายความเชื่อด้วย เมื่อทำแล้วส่งผลดีต่อชีวิตและคนในครอบครัว สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นรอบตัวก็จะส่งผลดีตามมาด้วยเช่นกัน” คุณวิน กล่าว

สำหรับการทำแซกี (生基) นั้น ในภาษาจีนกลางอ่านว่า “เซิงจี” เป็นวิชาฮวงจุ้ยแขนงหนึ่ง ที่มีมาเก่าแก่หลายพันปี คำว่า 生 เซิง แปลว่าเกิด คำว่า 基 จี แปลว่าฐานราก เป็นวิชาชั้นสูง ที่ส่วนใหญ่ใช้ในราชสำนักของจีน หรือบุคคลชั้นสูง หรือ บุคคลระดับเศรษฐี เชื่อว่าการทำแซกีสามารถพลิกฟื้นดวงชะตาชีวิตของบุคคลได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง