คัดลอก URL แล้ว
ทักษิณเดินทางกลับถึงไทยแล้ว เหยียบแผ่นดินไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

ทักษิณเดินทางกลับถึงไทยแล้ว เหยียบแผ่นดินไทยครั้งแรกในรอบ 17 ปี

เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา เครื่องบิน Gulfstream G650 ซึ่งเป็นเครื่องบินส่วนตัวของนายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินทางมาถึงท่านอากาศยานดอนเมืองเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ออกเดินทางจากสนามบินซางงี ประเทศสิงคโปร์เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โดยบรรยากาศบริเวณด้านนอกอาคารเอ็มเจ็ต บริเวณทางเข้า มีกลุ่มคนเสื้อแดงมารอต้อนรับเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่แต่งชุดในโทนสีแดง บางรายมาปักหลักตั้งแต่เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 21 ส.ค. ) กลุ่มบรรดาคนใกล้ชิดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็ทยอยเดินทางมาร่วมต้อนรับด้วย โดยรออยู่บริเวณด้านนอกอาคารเอ็มเจ็ท ที่มีการจัดเก้าอี้ไว้ตอนรับ

สำหรับบนเครื่องส่วนตัวของนายทักษิณ ชินวัตร นั้นมีรายงานระบุว่า มีนายทักษิณ เดินทางมา โดยไม่ได้มีครอบครัวเดินทางมาด้วย มีเพียงทีมรักษาความปลอดภัย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาด้วย

เจ้าหน้าที่ตม. เข้ารับตัว-บันทึกจับกุม

ทันทีที่นายทักษิณได้เดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง ได้เข้าไปรับตัว ซึ่งทางด้านของเจ้าหน้าที่ได้มีการเตรียมขบวนรถ ไปรอรับอยู่บริเวณหลุมจอด ใกล้กับอาคารเอ็มเจ็ท เพื่อนำตัวนายทักษิณ เข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนต่าง ๆ ตั้งแต่การทำบันทึกการจับกุม ทำเอกสารเข้าเมืองต่าง ๆ ก่อนที่จะเตรียมรถยนต์สำหรับนำตัวนายทักษิณ ไปยังศาลฏีกา ในช่วงสาย

ทักษิณออกมาทักทายผู้มารอต้อนรับ

ภายหลังจากเสร็จขั้นตอนทางเอกสารเบื้องต้นแล้ว นายทักษิณ ชินวัตร ได้เดินออกจากประตู้ด้านหน้าอาคารเอ็มเจ็ท โดยมีบุตรชายและบุตรสาว 3 คน ได้แก่ นายพานทองแท้ ชินวัตร, นางสาวพินทองทา คุณากรวงศ์ ชินวัตร และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร เดินออมาด้วย

นายทักษิณได้ถวายความเคารพพระบรมฉายาลักษณ์ในหลวงฯ ที่อยู่บริเวณประตูทางเข้า ก่อนที่จะโบกมือทักทายผู้ที่มารอต้อนรับอยู่ด้านนอก เป็นเวลาราว 4 นาที ก่อนที่จะเดินทางกลับเข้าไปในอาคารอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง