คัดลอก URL แล้ว
ด่วน! “รทสช.” แจ้งแถลงข่าว ท่ามกลางกระแสข่าวจับมือ “เพื่อไทย” ร่วมรัฐบาล

ด่วน! “รทสช.” แจ้งแถลงข่าว ท่ามกลางกระแสข่าวจับมือ “เพื่อไทย” ร่วมรัฐบาล

วันนี้ 17 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้แจ้งแถลงข่าวด่วนในเวลาเวลา 17.30 น. ซึ่งนายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ โฆษกพรรค จะเป็นผู้แถลงข่าว ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังมีกระแสข่าวว่าในวันเดียวกันนี้พรรคเพื่อไทย ได้นัดพูดคุยกับแกนนำพรรค นำโดยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค พีระพันธุ์ หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค เป็นต้น ที่อาคารสภาผู้แทนราษฎรในช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ในวงการพูดคุยมีการพูดคุยถึงเรื่องโควตารัฐมนตรี ในสัดส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยพรรครวมไทยสร้างชาติต้องการให้พรรคเพื่อไทยระบุสัดส่วนเก้าอี้รัฐมนตรีจำนวน 4 เก้าอี้ที่พรรครทสช.จะได้ว่าจะได้ในกระทรวงใดบาง โดยในสัปดาห์นี้การพูดคุยจะยังไม่มีความชัดเจน เนื่องจากยังไม่ลงตัวในส่วนเก้าอี้รมว.พลังงาน ที่ยังเป็นปัญหา โดยพรรครวมไทยสร้างชาติ มีความต้องการอยากให้คนของพรรคเข้าไปสานงานต่อตามเดิม แต่พรรคเพื่อไทยมองว่าเก้าอี้รมว.พลังงานควรเป็นของพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล อย่างไรก็ตามคาดว่าเรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจนใกล้วันโหวตเลือกนายกฯ ในวันที่ 22 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง