คัดลอก URL แล้ว
“ชูวิทย์” ยื่น “บิ๊กโจ๊ก” ตรวจสอบ “บ.แสนสิริ”

“ชูวิทย์” ยื่น “บิ๊กโจ๊ก” ตรวจสอบ “บ.แสนสิริ”

วันนี้ (17 ส.ค. 66) นาย อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดี ยื่นหนังสือต่อ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบตร. ตรวจสอบนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการบริษัทแสนสิริ พร้อมทั้งกลุ่มนอมินี ในข้อหาทำเอกสารอันเป็นเท็จ, จัดตั้ง บริษัทนอมินี, ฟอกเงิน เข้าข่ายอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ

นายชูวิทย์ เผยว่าสิ่งที่ตนนำมายื่นมีใจความสำคัญอยู่ 2 เรื่อง เรื่องแรก คือที่ดินแปลงถนนสารสิน ที่ตนเองแฉครั้งแรก เมื่อ 3 ส.ค. ขอตรวจสอบว่ามีการหลบเลี่ยงภาษีหรือไม่ ซึ่งตนยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลสำคัญ ของทั้งกรมที่ดินและกรมสรรพากร และคำพิพากษา ที่ล้วนตัดสินมาก่อนแล้วในแนวทางเดียวกัน ตนได้นำข้อมูลชิ้นสำคัญมาให้รอง ผบ.ตร.ดูด้วย เรื่องที่สอง ข้อมูลที่ตนนำมายื่นอีกอย่าง เป็นแปลงที่ถนนทองหล่อที่ตนเปิดเผยไปล่าสุด 15 ส.ค. มีการใช้นอมินี เป็นแม่บ้าน และ รปภ. ที่เป็นคนร้อยเอ็ดและคนมหาสารคาม

คำถามคือคนเหล่านี้ เป็นนอมมินีของใคร ซึ่งให้ดูได้จากข้อมูลวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 ที่เกิดการทำนิติกรรมขึ้น ดังนั้นตนขอให้ รอง ผบ.ตร. เรียกผู้ขายที่ดิน ที่มีตัวตนชัดเจน เป็นนายแพทย์อยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน กทม. (บำรุงราษฎร์) มาสอบถามเรื่องการเจรจาการขายที่ดิน ว่าได้เจรจากับใครกันแน่ ตนเชื่อว่าหมอคนดังกล่าวคงไม่โกหก และเชื่อว่าคงไม่ได้เจรจาขายที่ดินกับ แม่บ้าน และรปภ.อย่างแน่นอน

เรื่องนอมินี นายชูวิทย์บอกว่าตรวจสอบง่ายมาก วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2558 สามารถตรวจสอบได้ว่าใครเป็นให้กู้ 1 พันล้านบาท บริษัท อ. บริษัทลูกของแสนสิริ ก่อนให้กู้ จะไม่ดูเลยหรือ ว่าคนกู้เป็นแม่บ้านและรปภ. เพราะเงินพันล้าน ถูกกระจายไปปิดจำนองกับธนาคาร 465 ล้านบาท และ อีก 100 ล้านจ่ายทุนจดทะเบียน รวมแล้ว 565 ล้านบ้าน เหลือเงินทอน 435 ล้านบาทที่ยังหายปริศนา ไม่เชื่อว่า รปภ.กับแม่ล้านจะไปแบ่งกันคนละ 200 กว่าล้าน หากแสนสิริบอกว่า ไม่รู้เรื่อง แล้วใครไปเซ็นทำนิติกรรมที่กรมที่ดิน นี่คือสิ่งที่แสนสิริต้องตอบ การปฏิเสธไม่รู้เรื่องก็แสดงว่านิติกรรมที่ทำทั้งหมดนั้นเป็นเท็จ นิติกรรมต่างๆล้วนเป็นโมฆะเมื่อเป็นโมฆะ มีการฉ้อโกงก็เข้าข่ายข้อหาฟอกเงิน

ด้านพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.กล่าวว่า จะรับเรื่องไว้ และตรวจสอบทุกกรณีเพื่อให้ความจริงปรากฏต่อสังคม หากเข้าข่ายการกระทำผิดก็ต้องดำเนินการไปตามอำนาจ ถูกก็ถูก หากผิดก็ว่าไปตามผิด บ้านเมืองมีระบบตรวจสอบอยู่แล้ว


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง