คัดลอก URL แล้ว
‘ศักดิ์สยาม’ ไม่กังวลศาล รธน.เตรียมวินิจฉัยคดีถือหุ้นบุรีเจริญ

‘ศักดิ์สยาม’ ไม่กังวลศาล รธน.เตรียมวินิจฉัยคดีถือหุ้นบุรีเจริญ

วันนี้ (16 ส.ค. 66) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญนัดอภิปรายเพื่อนำไปสู่การวินิจฉัยกรณีที่มีผู้ร้องให้ตรวจสอบคุณสมบัติของนายศักดิ์สยาม หลังพบว่า ยังคงถือหุ้นและเป็นเจ้าของห้างหุ้นส่วน บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นว่า ศาลได้นัดไปอภิปรายเพื่อทำให้พยานหลักฐานครบก่อนจะวินิจฉัย ส่วนคำวินิจฉัยของศาลจะมีผลย้อนหลังไปถึงขณะปฎิบัติหน้าที่ด้วยหรือไม่ คงจะต้องรอดูคำวินิจฉัยของศาล ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม

เมื่อถามว่า มีอะไรที่อยากชี้แจงเพิ่มหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ไม่มี ได้ชี้แจงไปครบทั้งหมดแล้ว ส่วนเรื่องนี้จะกระทบต่อเรื่องอื่นหรือไม่นั้น ต้องรอคำวินิจฉัยของศาล ซึ่งตนพร้อมน้อมรับ เมื่อถามว่า เรื่องดังกล่าวจะกระทบต่อการแบ่งเก้าอี้รัฐมนตรี ในรัฐบาลพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า ไม่เกี่ยวข้องกัน และเมื่อถามว่า หากมีเหตุการณ์เกิดขึ้นที่เป็นทางลบต่อตนเอง จะเกี่ยวข้องกับสมัยหน้าหรือไม่นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ก็ต้องรอคำวินิจฉัยของศาล พร้อมย้ำว่าไม่กังวลว่า คดีนี้จะไม่กระทบต่อการกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในครั้งหน้ารวมถึงโควต้ารัฐมนตรีของพรรคภูมิใจไทย ตนพร้อมรับคำวินิจฉัย

ทั้งนี้ นายศักดิ์สยาม ยืนยันว่า ไม่กังวลกับคดีดังกล่าวนี้ และมั่นใจในพยานหลักฐานที่ได้ยื่นไป ซึ่งตนได้ยืนยันตั้งแต่แรกเชื่อว่า กระบวนการยุติธรรมของไทยมีความยุติธรรม


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง