คัดลอก URL แล้ว
“ชัยธวัช” ปราศัยเดือด  ถามให้เลือก พิธา เป็นนายกฯหรือเลือกตั้งแค่เป็นพิธี

“ชัยธวัช” ปราศัยเดือด  ถามให้เลือก พิธา เป็นนายกฯหรือเลือกตั้งแค่เป็นพิธี

“ชัยธวัช” ปราศัยเดือด  ถามผู้มีอำนาจ ให้เลือก พิธา เป็นนายกฯหรือเลือกตั้งแค่เป็นพิธี  จวกบางพรรค อ้างตั้งรัฐบาลพิเศษ เมื่อวานพูดอย่างวันนี้พูดอีกอย่าง จะนำพาการเมืองเป็นแบบไหน ลั่นไม่มีอะไรมาหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงเชื่ออนาคตพรรคก้าวไกลได้ 250 เสียง

ที่ตลาดคลองถม อำเภอแกลง จังหวัดระยอง นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ขึ้นเวทีปราศรัย ช่วย ว่าที่ผู้สมัคร สส. ของพรรคหาเสียงเลือกตั้งซ่อม ว่า ขอบคุณกำลังใจจากประชาชนที่มีให้พวกเรามาตลอดจนถึงทุกวันนี้ และต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่พรรคก้าวไกล ได้ รับกำลังใจและเสียงสนับสนุนอย่างล้นหลาม เลือกก้าวไกลเป็น สส.ยกจังหวัด ส้มทั้งจังหวัด เป็นประวัติศาสตร์  แล้วผมก็เชื่อว่า เปลี่ยนแล้วก็เปลี่ยนเลยใช่หรือไม่ เปลี่ยนแล้วไม่หันหลังกลับใช่หรือไม่ ระยองส้มทั้งแผ่นดิน

แต่หลังวันที่ 14 พฤษภาคมพี่น้องทั่วประเทศ ได้เลือกพรรคก้าวไกลชนะเลือกตั้งเป็นพรรคการเมืองอันดับที่ 1 และวันที่ 15 พฤษภาคมทุกคนต่างตื่นเต้นรอจะมีนายกฯคนใหม่ที่ชื่อ”พิธา ลิ้มเจริญรัตน์” ซึ่งมันก็ต้องชื่อพิธาสิเพราะประชาชนเลือกมาแล้ว  ประชาชนทั้งประเทศคาดหวังจะเห็นรัฐบาลพรรคก้าวไกลมาสร้างความเปลี่ยนแปลง

” ตอนแรกบอกให้เราไปเลือกตั้ง เราก็เลือก “พิธา”มาเป็นนายกฯ ปรากฎว่าวันนี้ชักไม่แน่ใจ ว่าให้เราเลือกพิธาหรือหลอกให้เราเลือกตั้งพอเป็นพิธี เราต้องการระบบการเมืองแบบไหน เลือกตามที่ประชาชนเลือก หรืออนุญาติให้เลือกตั้งทุก 4 ปีพอเป็นพิธี เลือกเสร็จก็ให้ผู้มีอำนาจไม่กี่คนมาตัดสินกำกับว่าใครจะเป็นนายกฯ คนนี้อนุญาต คนนี้ไม่อนุญาต พรรคนี้อนุญาตให้เป็นรัฐบาล พรรคนี้ไม่อนุญาตให้เป็นรัฐบาล เราจะอยู่กันแบบนี้จริงหรือครับ “

นายชัยธวัช ระบุว่า สิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่มันได้เปิดเผยให้เห็นว่า การเมืองตอนนี้เป็นการเมืองที่เกรงใจทุกคนยกเว้นประชาชน พวกเขาเกรงใจนายทุนใหญ่ เกรงใจผู้มีอำนาจนอกระบบ เกรงใจ สว.ผู้ทรงเกียรติ ยกเว้นไม่เกรงใจอำนาจประชาชน เป็นการเมืองที่ไม่เห็นหัวประชาชน หรือต้องการการเมืองที่เห็นประชาชนเป็นเจ้านายแบบพรรคก้าวไกล

” ตอนนี้เขาอ้างว่าเราต้องมีรัฐบาลแบบพิเศษ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชน ก็ไม่รู้ว่าพิเศษแบบไหน แต่เราลองจินตนาการสิครับ ว่าการเมืองที่เกรงใจทุกคน ยกเว้นประชาชนจะนำพาประเทศ ไปสู่รูปร่างหน้าตาแบบไหน

รัฐธรรมนูญฉบับใหม่ที่บอกว่าจะรีบทำกัน จะเป็นแบบไหน การเมืองแบบนี้จะนำไปสู่การปฏิรูปกองทัพ ให้ประชาชนและรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง อยู่เหนือกองทัพเพื่อป้องกันไม่ให้มีการรัฐประหารขึ้นอีก มันจะทำได้ไหม “

นายชัยธวัช ระบุว่า ขอให้ประชาชนช่วยกันจินตนาการดู เราต้องการการเมืองแบบไหน ต้องการการเมืองแบบก้าวไกล ที่ตรงไปตรงมา คำไหนคำนั้น ไม่ใช่เป็นเพียงการโฆษณาเพื่อหาเสียง คิด ยังไงก็คิดอย่างนั้นเอาปัญหาของประชาชน เป็นที่ตั้ง แล้วมาคิดนโยบายผลักดันเพื่อเปลี่ยนแปลง กับการเมืองที่กลับกลอก วันนี้พูดอย่าง พรุ่งนี้พูดอีกอย่าง เวลาตัดสินใจจะทำอะไรคุยกันเกรงใจ ในหมู่ผู้มีอำนาจไม่กี่คน เราต้องการการเมืองแบบไหน ตนเชื่อว่าพี่น้องชาวระยองและคนส่วนใหญ่ของประเทศเราไม่อยากเห็นการเมือง แบบนั้นอีกแล้วเพราะปัญหาที่สำคัญที่เรื้อรัง มาเป็น 10 มันถูกพิสูจน์แล้วว่าแก้ด้วยการเมืองแบบนั้นไม่ได้ แต่ต้องการการเมืองแบบก้าวไกลที่ย้ำนักย้ำหนาว่าประชาชนเจ้าคือเจ้านาย และเจ้านายคือประชาชน เพราะประชาชนเท่านั้นคือผู้ทรงอำนาจสูงสุดของประเทศ ดังนั้น 10 กันยายน ให้ช่วยกันบอกต่อ เข้าคูหากา ” โย พรรคก้าวไกล” ให้ถล่มทลาย คราวที่แล้วใครที่ไม่ได้เลือกพรรคก้าวไกลและตาสว่างแล้ว ว่าพรรคการเมืองไหนไว้ใจได้ซื่อสัตย์ซื่อตรงกับประชาชน 10 กันยา กาก้าวไกลทุกคน

นายชัยธวัช  ยังฝากพี่น้องประชาชน ที่เขาชะเมา อำเภอแกลง จังหวัดระยอง ให้ออกมากาพรรคก้าวไกลบอกความรู้สึกผ่านคูหาเลือกตั้งว่าตอนนี้พี่น้องประชาชนรู้สึกอย่างไร กับการเมืองตอนนี้ ดังนั้นการเลือกตั้งระยอง เขต 3 จะเป็นศูนย์รวมใจของประชาชนทั้งประเทศ การแสดงออกว่าเราต้องการการเมือง ” ที่เห็นหัว “และพวกคุณไม่สามารถหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงได้ ถ้ายังไม่มากพอวันหน้าจะ เปลี่ยนแปลงมากกว่านี้วันนี้เรามี 150 เสียงวันหน้าจะมี 200 เสียง 250 เสียง ให้มันรู้ไปว่าจะหยุดยั้งการเปลี่ยนแปลงได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง