คัดลอก URL แล้ว
ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย U19 – ไทย พบ โครเอเชีย

ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย U19 – ไทย พบ โครเอเชีย

การแข่งขันวอลเลย์บอลยุวชนหญิง U19 ชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศโครเอเชีย โดยนักวอลเลย์บอลหญิงไทย จะลงสนามพบกับโครเอเชีย ในรอบชิงอันดับ 5 ซึ่งทีมไทยเอาชนะทีมชาติบัลแกเรียมาได้เมื่อวานนี้ 3-1 เซต ในขณะที่ โครเอเชียเอาชนะทีมบราซิลมาได้ 3-2 เซต

เซตแรก – โครเอเชียเอาชนะไปได้ก่อน

สำหรับในเซตแรก ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเปิดเกมเก็บแต้มแรกไปได้ก่อน 2-0 ก่อนที่โครเอเชียจะเริ่มเก็บแต้มได้ ตามมาเสมอที่ 4-4 แต่เป็นทีมไทยที่กดดันโครเอเชียได้ ทำให้โค้ชของโครเอเชียต้องขอเวลานอกเป็นครั้งแรกของเกม หลังไทยเริ่มทำแต้มไหลขึ้นนำอีกครั้งไปเป็น 6-4

แต่โครเอเชียก็ตีตื้นขึ้นมาได้ และเกมทั้งสองทีมผลัดกันรุก – รับกันอย่างต่อเนื่อง สกอร์ไม่หนีห่างกันมากนัก ซึ่งโครเอเชียสามารถพลิกกลับมาขึ้นนำได้ สกอร์ขยับไปเป็น 14-11

ซึ่งทีมโครเอเชียเริ่มเข้าฟอร์ม สามารถขยับทำเกมรุกได้มากขึ้น บล็อกทำแต้มได้เพิ่มขึ้น ในขณะที่ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทยมีจังหวะพลาด หลุดในเกมรับ ทำให้โค้ชต้องขอเวลานอก เพื่อปรับแนวการเล่นใหม่ สกอร์ขยับไปเป็นไทยตามอยู่ 12-17

เกมรุก – รับของโครเอเชียเริ่มเด็ดขาดมากขึ้น แต้มไหลนำเป็น 18-12 ก่อนที่โครเอเชียจะเอาชนะในเซตแรกไปได้ด้วยสกอร์ 25-15 ขึ้นนำไปก่อน 1-0 เซต

เซตสอง – โครเอเชียนำ 2-0 เซต

เปิดเกมในเซตที่สอง สถานการณ์ยังคล้ายกับในเซตแรก แต้มยังคงสูสี แต่โครเอเชียค่อย ๆ เริ่มทำเกมได้ดีขึ้นเรื่อย ๆ สกอร์เริ่มนำไปเป็น 7-5 และแต้มเริ่มไหลต่อเนื่องไปที่ 10-6 ทำให้โค้ชของไทยต้องขอเวลานอกเพื่อแก้ไขและเบรคเกม

ทีมวอลเลย์หญิงไทยกลับมาทำแต้มได้ต่อเนื่องมากขึ้นทำให้สกอร์ไทยตามอยู่ที่ 10-11 ส่งผลให้โค้ชของโครเอเชียต้องขอเวลานอกบ้าง ทำให้โครเอเชียกลับมาทำแต้มได้อีกครั้ง ขึ้นนำไทย 14-10

ซึ่งทีมโครเอเชียยังคงทำเกมรุกได้ดีกว่า ทำให้เอาชนะทีมไทยไปได้ 25-19 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสาม –

ในเซตสุดท้าย เริ่มต้นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถทำเกมรุกได้ดีขึ้น ทำแต้มขึ้นนำ 7-3 ก่อนที่โครเอเชียจะเริ่มกลับมาทำเกมรุกได้มากขึ้น แต่ไทยยังนำอยู่ 8-5 ก่อนที่จะขยับไป 10-6 ทำให้โค้ชของโครเอเชียต้องขอเวลานอก เพื่อปรับเกมรับของทีม

โครเอเชียในเซตที่สามนี้ มีจังหวะพลาดมากกว่าในเซตที่ 1-2 ทำให้ ไทยยังคงนำ 14-10 , 19-15 ซึ่งในเซตนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย สามารถกดดันทีมโครเอเชียได้ดีกว่า ในสองเซตแรก จังหวะรุก-รับ เข้าที่มากขึ้น

แต่โครเอเชียยังไม่ยอม สามารถบล็อกลูกตบของทีมไทยได้มากขึ้น ทำให้แต้มเริ่มขยับตามมาใกล้ โค้ชทีมไทยต้องขอเวลานอกเพื่อแก้ทาง ซึ่งมีการเล่นลูกหยอดมากขึ้น แทนการขึ้นตบ

เกมในช่วงท้ายค่อนข้างสูสี โครเอเชียขยับแต้มมาตีเสมอได้ 22-22, 23-23 ก่อนที่จะเป็น โครเอเชียที่คว้าเซตนี้ไปได้ในโค้งสุดท้าย เอาชนะทีมไทยไปได้ 25-23


ข่าวที่เกี่ยวข้อง