คัดลอก URL แล้ว
“เพื่อไทย” เดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาททันที หลังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

“เพื่อไทย” เดินหน้าแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาททันที หลังเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมการเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงนโยบายเงินดิจิตอล 10,000 บาทของพรรคเพื่อไทย ขณะนี้พรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล จึงขอประกาศอย่างเป็นทางการ ในการเดินหน้านโยบายดิจิตอล wallet ของพรรคเพื่อไทย โดยประชาชนทุกคนอายุ 16 ปีขึ้นไป จะได้รับเงินดิจิตอลวงเงิน 10,000 บาทผ่านดิจิตอล wallet ที่ถูกสร้างขึ้นโดยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย โดยมีระบบ blockchain ที่เอื้อต่อการระบบชำระเงินในรูปแบบใหม่ เปิดประเทศสู่สังคมดิจิทัล เงื่อนไขในการรับเงิน คือต้องใช้ในรัศมี 4 กิโลเมตร สามารถปรับเปลี่ยนได้ในภูมิประเทศ เพื่อให้ใช้เงินได้อย่างสมบูรณ์แบบ และต้องใช้ภายใน 6 เดือนเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหญ่ทันทีและรวดเร็วเหมาะสมกับสถานการณ์ของประเทศ

ส่วนข้อกังวลสำหรับประชาชนที่ไม่มีมือถือและ Application นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่า จะไม่มีปัญหา สามารถใช้เพียงบัตรประชาชนใบเดียวและโค้ดส่วนตัวในการใช้จ่าย

ส่วนข้อกังวลเรื่องของเงินเฟ้อ นายเผ่าภูมิ ยืนยันว่าทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย ได้ทำการบ้านและคำนวณ เรื่องผลกระทบ ของเงินเฟ้ออย่างละเอียดถี่ถ้วน ยืนยันว่าจะไม่ทำให้เกิดเงินเฟ้อ อย่างแน่นอน รวมถึงประเด็นเรื่องความมั่นคงทางการเงินการคลัง ได้มีวิเคราะห์ผลในเชิงบวกเชิงลบยืนยันว่าไม่มีผลกระทบในเรื่องนี้ โครงการนี้จะเป็นการชุบชีวิตให้กับเศรษฐกิจ และสร้างระบบการรับเงินในระบบ blockchain ในโลกยุคใหม่ ซึ่งประเทศไทยจะเป็นประเทศแรกๆในโลกที่มีระบบการชำระเงินในระบบนี้

และในอนาคคยังมีการเปิดตลาดทุนสำหรับดิจิตอล Access และตั้ง กลต.ดิจิตอล ขึ้นมาเพื่อดูแล ตลาดของสินทรัพย์ดิจิตอลทั้งหมด นี่คือการยืนยันของพรรคเพื่อไทย สิทธิ์ของการจัดตั้งรัฐบาลต้องมากับหน้าที่ที่ต้องรับผิดชอบที่จะเดินหน้า Digital wallet เต็มรูปแบบ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง