คัดลอก URL แล้ว
ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง U19 – ไทย ชนะ บัลแกเรีย 3-1 เซต

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง U19 – ไทย ชนะ บัลแกเรีย 3-1 เซต

ในการแข่งวอลเลย์บอลหญิง U19 ชิงแชมป์โลก 2023 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันนี้ (10 ส.ค.) ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับทีมชาติบัลแกเรีย ในรอบจัดอันดับ 5-8 ซึ่งที่ผ่านมา ไทยเคยพบกับบัลแกเรียมาเพียงหนึ่งครั้ง และไทยเป็นฝ่ายแพ้ไป 3 เซตรวด

โดยในวันนี้ สำหรับ 6 คนแรกประกอบไปด้วย วริศรา สีทาเลิศ, กาญจนา ศรีใสแก้ว, ภัทรวดี คำนวน, ธัญพร สีโซ่, พุทธิมล งามนวล, กนกพร แสงทอง ส่วนตัวรับอิสระ กัลยรัตน์ คำวงษ์ และ ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล

เซตแรก – ไทยชนะบัลแกเรีย

เริ่มเกมไทยสามารถทำเกมได้ค่อนข้างดี ทำแต้มขึ้นนำไป 10-5 โดยแต้มยังคงไหลไปที่ 12-18 ซึ่งทางทีมนักวอลเลย์บอลของไทย ยังคงทำเกมรุกได้ดี และสามารถคว้าเซตแรกไปได้ก่อน ด้วยสกอร์ 25-16

เซตสอง – ไทยชนะ ขึ้นนำ 2-0 เซต

ในเซตที่สองยังคงเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ทำแต้มขึ้นนำตั้งแต่ต้นเกม และยังคุมเกมรุก ทำแต้มได้ดี นำไป 8-5 ก่อนที่บัลแกเรียจะทำแต้มตามขึ้นมาเป็น 8-8 แต่ทีมหญิงไทยยังคงสู้ไม่ถอย ทำแต้มหนีไปอีกครั้งเป็น 15-13

ซึ่งสามารถทำได้ดีทั้งเกมรับ และเกมรุก ส่งผลให้ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-19 ขึ้นนำ 2-0 เซต

เซตสาม – บัลแกเรียพลิกกับมาเอาชนะได้

เปิดเกมขึ้นมา รูปแบบการเล่นยังคงเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่ยังคงทำคะแนนได้ ในขณะที่ทีมบัลแกเรียยังคงมีจังหวะพลาดให้เห็น ทีมไทยขึ้นนำ 8-5 ทางด้านของบัลแกเรียก็เริ่มเข้าฟอร์มมากขึ้น สามารถทำแต้มตีตื้นขึ้นเสมอที่ 11-11 และพลิกขึ้นนำไทยเป็น 12-11

แต้มยังคงสูสีกันแต่รูปเกมบัลแกเรียยังคงเก็บแต้มได้ดีกว่า สกอร์ขยับไปเป็น 19-15 ก่อนที่จะเอาชนะทีมไทยไปได้ในที่สุด ด้วยสกอร์ 25-16 แต่ไทยยังคงนำอยู่ 2-1 เซต

เซตสี่ – ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชนะบัลแกเรีย

เริ่มเกมในเซตที่สี่ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงทำเกมได้ดีทำแต้มขึ้นนำ 9-6 ก่อนที่แต้มไหลไปที่ 13-7 โค้ชของบัลแกเรียต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม และปรับแนวทางการเล่นของทีม

แต่ยังคงเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยที่ยังสู้ไม่ถอย สามารถทำแต้มขยับหนีออกไปเป็น 17-10 ทีมบัลแกเรียพยายามฮึดสู้ สกอร์ขยับไปเป็น 20-14 ซึ่งทีมไทยยังคงเก็บแต้มได้

ก่อนที่จะปิดเซตโดยไทยเป็นฝ่ายชนะ ด้วยสกอร์ 25-18 ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชนะไป 3-1

สำหรับในการแข่งขันเซตนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย ยังคงทำเกมได้ดี สู้ได้เต็มที่ และสามารถทำคะแนนได้ต่อเนื่อง ในขณะที่ทีมบัลแกเรียยังคงพลาดในบางจังหวะ รวมถึงเกมรุกยังคงไม่สามารถกดดันทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยได้ ทำให้ในเกมนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยสามารถเอาชนะไปได้ในที่สุด

โดยในการแข่งขันครั้งต่อไป ทีมไทยจะลงสนามเพื่อชิงอันดับที่ 5