คัดลอก URL แล้ว
“พิธา” ปรากฏตัวที่สภา หลังหายไป 2 สัปดาห์

“พิธา” ปรากฏตัวที่สภา หลังหายไป 2 สัปดาห์

วันนี้ (10 ส.ค. 66) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาที่อาคารรัฐสภาครั้งแรก หายไปนาน 2 สัปดาห์ โดยบอกว่า มาให้กำลังใจเพื่อน สส. ในพรรค เนื่องจากวันนี้มีรายงานเข้าที่ประชุมสภาหลายเรื่อง เมื่อมาถึงสภาจึงได้มาโรงอาหาร เพราะอยากกินไอศกรีมร้านโปรด รวมถึงน้ำมะพร้าวปั่น

นายพิธา ยืนยันว่าไม่ได้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลรัฐธรรมนูญที่ให้หยุดปฏิบัติหน้าที่แล้วเข้าสภา เพราะวันนี้ตอนเข้าก็ได้นำบัตรประชาชนไปแลก ไม่ได้ใช้สิทธิ์สส. วันนี้มากินข้าวตามปกติ เพื่อให้สส.พรรคก้าวไกลอุ่นใจว่าหัวหน้าไม่ได้ทิ้ง ยังฟังคำอภิปรายของพวกเขาอยู่ และเป็นกำลังใจในการทำงานให้กับพวกเขา “อยากจะส่ง soft Power ไปให้พวกเขา ว่าหัวหน้ากำลังติดตามอยู่ ชื่นชมในการอภิปรายครั้งแรก แล้วยังหวังว่าจะได้รีบกลับมาในสภาโดยเร็ว เพราะมีหลายเรื่องที่พรรคเตรียมไว้

โดยนายพิธา ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปหากรัฐสภาไม่เห็นชอบแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพราะไม่ต้องการที่จะแสดงความคิดเห็นที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการทำงานพรรคเพื่อไทย ซึ่งต้องการให้พรรคเพื่อไทยได้ทำงานอย่างเต็มที่ หากวันโหวตผลออกมาเป็นอย่างไรก็พร้อมที่จะให้ความคิดเห็นอีกครั้งหนึ่ง เพราะหากการพูดอะไรออกไปก่อนเมื่อมีน้ำหนักก็ต้องระมัดระวัง และชี้แจงว่าการที่ สส. พรรคก้าวไกลสอบถามความเห็นเกี่ยวกับการโหวตนายกรัฐมนตรีจากประชาชนในโซเชียลมีเดียนั้น ไม่ได้เป็นการฟ้องประชาชน

สื่อมวลชนได้ถามว่า วานนี้แกนนำพรรคเพื่อไทยไปพูดคุยกับพรรคก้าวไกล เพื่อขอเสียงสนับสนุนในการโหวตเลือกนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ขณะนี้ยังรักและให้อภัยพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ก็รับฟังกัน อย่างที่ได้พูดกับสื่อสั้นๆ ไปแล้วว่าเป็นการสื่อสารและรับฟังกันทั้ง 2 ฝ่าย ยังไม่มีอะไรคืบหน้ามากไปกว่านั้น ถ้าฝั่งเพื่อไทยหรือก้าวไกลมีคำถาม ก็จะนัดเจอกันเรื่อยๆ


ภาพ – กฤติกร จิตติอร่ามกูล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง