คัดลอก URL แล้ว
ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง U19 – ไทย พ่าย ญี่ปุ่น 3-2

ผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง U19 – ไทย พ่าย ญี่ปุ่น 3-2

ในการแข่งวอลเลย์บอลหญิง U19 ชิงแชมป์โลก 2023 ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย วันนี้ (9 ส.ค.) ทีมนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบกับทีมชาติญี่ปุ่น โดยในการแข่งขันวันนี้ โค้ชอภิรัฐ งามมีฤทธิ์ ผู้ฝึกสอน ได้ส่งนักกีฬาลงสนาม 6 คนแรกประกอบไปด้วย วริศรา สีทาเลิศ, กาญจนา ศรีใสแก้ว, ภัทรวดี คำนวน, ธัญพร สีโซ่, พุทธิมล งามนวล, กนกพร แสงทอง ส่วนตัวรับอิสระ กัลยรัตน์ คำวงษ์ และ ณัฐมน เหลืองวัฒนวิไล

เซตแรก – ญี่ปุ่นนำ

ซึ่งในการแข่งขันเซตแรกทีมญี่ปุ่นเป็นฝ่ายที่ทำเกมได้ดีกว่า สามารถทำแต้มขึ้นนำไปก่อน แต่ทีมไทยก็ทำตามตามหลังมากได้เรื่อย ๆ แต่ยังไม่สามารถพลิกขึ้นนำได้ ทำให้ในเซตแรก ทีมชาติญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ เซต 20-25 ขึ้นนำ 1-0 เซต

เซตสอง – ไทยทวงคืน เสมอ 1-1 เซต

ในเซตที่สองยังคงเป็นญี่ปุ่นที่เปิดเกมขึ้นนำ คล้ายกับในเซตแรก แต่แต้มก็ไม่ทิ้งขาด จนกระทั่งทีมไทยเริ่มจับทางได้ ทำเกมได้มากขึ้น ตีตื่นขึ้นมาเรื่อย ๆ จนเสมอกันที่ 10-10 ก่อนที่จะพลิกขึ้นนำ ทำแต้มได้เรื่อย ๆ ทำให้ญี่ปุ่นกลับมาเป็นรองทีมไทย ต้องทำแต้มไล่ตามหลังมาก แต่ท้ายที่สุดแล้ว เป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย U19 ที่สามารถเอาชนะไปได้ ด้วยสกอร์ 25-20 ทำให้กลับมาเสมอกันที่ 1-1 เซต

เซตสาม – ญี่ปุ่นชนะ ขึ้นนำ 2-1 เซต

สำหรับในเซตที่สาม เปิดเกมขึ้นมา ญี่ปุ่นสามารถทำแต้มได้ และขึ้นนำทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยไปก่อน ทำให้ทีมไทยต้องเร่งเกมตีตื้นขึ้นมา แต่ทีมวอลเลย์บอลหญิงของญี่ปุ่น ก็ยังคงรักษาเกมรับ-รุกได้ดีกว่า นำขึ้นไปเป็น 16-12 แต่สถานการณ์ก็คงคงเป็นทางทีมญี่ปุ่นที่รักษาเกมไว้ได้ ทำให้ญี่ปุ่นเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 25-20 ขึ้นนำไทย 2-1 เซต

เซตสี่ – ไทยทวงคืน เสมอ 2-2 เซต

ในเซตนี้ ญี่ปุ่นเปิดเกมทำแต้มได้ก่อน แต่ทีมไทยก็ตีตื้นขึ้นมาได้ ก่อนที่แต้มจะเสมอกันและทีมไทยขึ้นนำ 11-6 จากเกมรุกที่ทำได้เฉียบคมกว่า ในขณะที่ญี่ปุ่นมีพลาดในบางจังหวะ แต้มไหลไปที่ 16-8

โค้ชของทีมญี่ปุ่นขอเวลานอก เพื่อเกมของทีม ทำให้เกมเริ่มกลับมาเป็นของญี่ปุ่นทำแต้มตีตื้นขึ้นมา และทีมไทยต้องขอเวลานอกเพื่อเบรคเกม ปรับแนวการเล่น โดยแต้มยังคงเป็นของทางญี่ปุ่น ทีมไทยต้องขอเวลานอกอีกครั้งเป็นครั้งที่สอง

สกอร์ของญี่ปุ่นตีเสมอขึ้นมาเป็น 19-19, 20-20 และขึ้นนำเป็น 21-20 โดยนักวอลเลย์บอลหญิงไทยยังคงพยายามสู้ ทำให้สกอร์กลับมาเสมอกันที่ 23-23, 24-24 , 25-25

และเป็นทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยจะที่สามารถเอาชนะไปได้ในที่สุดด้วยสกอร์ 29-27 ทำให้ตามมาเป็น 2-2 เซต

เซตห้า –

เปิดเกมมาญี่ปุ่นสามารถทำแต้มขึ้นนำได้ก่อน โดยไทยพยายามทำแต้มตาม ซึ่งสกอร์ค่อย ๆ ไหลไป แต่ยังไม่ห่างเท่าใดนัก ก่อนที่แต้มจะเริ่มไหลไปทางของญี่ปุ่น ญี่ปุ่นนำ 9-5

ทีมไทยพยายามทำเกมรุกมากขึ้น แต่เกมยังคงเป็นของญี่ปุ่น แต้มค่อย ๆ ขยับไปที่ 12-7, 14-10 และเป็นญี่ปุ่นที่เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 15-10

ทำให้ในเกมนี้ ญี่ปุ่นสามารถเอาชนะไทยไปได้ 3-2 เซต ซึ่งแม้ว่าทีมนักวอลเลย์บอลหญิงไทยจะพ่ายในเกมนี้ แต่ถือว่า การไล่บี้ทีมญี่ปุ่นได้ถึง 5 เซต และสามารถทำสกอร์ไล่ตามมาได้นั้น นับเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมในรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลยทีเดียว

โดยญี่ปุ่นได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ส่วนทีมไทยต้องไปรอลุ้นในรอบจัดอันดับต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง