คัดลอก URL แล้ว
เทคบอลไทย หักปากกาเซียน คว้า 2 แชมป์เทคบอล รายการเวิลด์ทัวร์ที่จีน

เทคบอลไทย หักปากกาเซียน คว้า 2 แชมป์เทคบอล รายการเวิลด์ทัวร์ที่จีน

ในการแข่งขันกีฬาเทคบอลทัวร์ ชิงเต่า ณ ประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน ระหว่างวันที่ 4-6 สิงหาคม 2566 ซึ่งเป็นหนึ่งในรายการแข่งขันเทคบอลรายการเวิลด์ทัวร์สะสมคะแนนโลก โดยประเทศไทยได้ส่งนักกีฬาร่วมลงแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ในการแข่งขันรอบก่อนหน้านี้ ทีมชาติไทยสามารถฝ่าด่านตัวเต็งระดับนานาชาติเข้าไปสู่รอบชิงชนะเลิศได้ถึง 4 คู่

คว้าแชมป์คู่ผสม

ในประเภทคู่ผสมระหว่าง น.ส.สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ และ จ.อ. พักตร์พงษ์ เดชเจริญ ซึ่งทั้งคู่เพิ่งคว้าแชมป์ในการแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศกัมพูชา และอยู่ในอันดับที่ 56 ของโลก ต้องเข้าไปชิงกับคู่มือหนึ่งของโลกจากฮังการี คือ Csaba BANYIK และ Zsanett JANICSEK

แม้ว่า ทีมนักกีฬาไทยที่ดูจะเป็นรองตัวเต็งอย่างฮังการีอย่างมาก แต่ผลการแข่งขันกลับพลิกล็อค หลังจากทีมไทยสามารถเอาชนะไปได้ 2-1 เซต ด้วยคะแนน 12:4, 11:12, 12:10 คว้าชมป์ในรุ่นคู่ผสมไปได้ ได้รับถ้วยรางวัลและเงินรางวัลอีก 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ

หญิงคู่ ไทยชิงกันเอง

สำหรับการแข่งขันเทคบอลประเภทหญิงคู่ ซึ่งเป็นการพบกันเองของทีมชาติไทย ระหว่าง คู่ของน.ส.จุฑาทิพย์ กันทะธง และ น.ส.สุภาวดี วงศ์คำจันทร์ พบกับคู่ระหว่างน.ส.จริยา สีสวาท และ น.ส.อารียา หอมดี ซึ่งผลการแข่งขันคู่ของ จุฑาทิพย์ และ สุภาวดี เอาชนะไป 2 เซตรวด ด้วยคะแนน 12:5, 12:9 คว้าแชมป์อีกหนึ่งประเภท

ชายคู่พ่ายมือ 3 ของโลก

สำหรับในประเภทชายคู่ เป็นการลงสนามของ จ.อ. พักตร์พงษ์ เดชเจริญ แพ้ให้กับทีมจากฮังการี คือ Csaba BANYIK และ Balazs KATZ ดีกรีคู่มือ 3 ของโลก ไป 1-2 เซต ด้วยคะแนน 3:12,12:11,8:12

ซึ่งทำให้ในการแข่งขันครั้งนี้ ทีมเทคบอลไทยสามารถคว้าแชมป์มาได้ถึง 2 แชมป์ และ 1 รองแชมป์ ส่วนทางด้านของฮังการีสามารถได้ 1 แชมป์ในประเภทชายคู่ แต่ถือว่า ทีมเทคบอลของไทยสามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่คาดหมายไว้

สำหรับรายการต่อไป ทีมเทคบอลไทยจะกลับมาแข่งขันที่ประเทศไทย ในรายการ เกาะสมุย เทคบอลทัวร์ ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 10-13 ส.ค.นี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง