คัดลอก URL แล้ว
กลุ่มแท็กซี่ ทวงคืนความยุติธรรม บุก “เพื่อไทย” พ้อถูกหักอก ‘ลาแล้วเพื่อไทย’

กลุ่มแท็กซี่ ทวงคืนความยุติธรรม บุก “เพื่อไทย” พ้อถูกหักอก ‘ลาแล้วเพื่อไทย’

กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม บุกเพื่อไทย หลังประกาศจัดตั้งรัฐบาลกับภูมิใจไทย ให้เหตุผลว่าเพื่อไทยตระบัดสัตย์ เข้าร่วมกับพรรคการเมืองที่เคยเป็นนั่งร้านให้เผด็จการ พร้อมเปิดเพลงสายัณห์ อกหัก ของสายัณห์สัญญา ไม่เอาแล้วเพื่อไทย

ที่ทำการพรรคเพื่อไทยวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะวัน เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของพรรคเพื่อไทย เริ่มนำรั้วมาป้องกัน บริเวณด้านหน้าพรรค หลังกลุ่มทะลุวังบุกสาดแอลกอฮอล์ ปาพลุควัน และพยายามจะฝ่าแนวรั้วกั้นเข้ามาในพรรค

ช่วง 11.00 น. ที่ผ่านมา กลุ่มแท็กซี่ทวงคืนความยุติธรรม เดินทางมาหน้าพรรค ซ้อมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์นำดอกไม่จันทน์ พร้อมเสื้อสีแดงที่มีโลโก้พรรคเพื่อไทยใส่พานทองชูหน้าพรรค และบอกว่าผิดหวังกับสิ่งที่เพื่อไทยทำ หลังจากนี้คงไม่เพื่อไทยเอาอีกแล้ว

นายวรพล แกมขุนทด แกนนำกลุ่มแท็กซี่ทวงคืนยุติธรรม กล่าวว่า ตนเองสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ตั้งแต่สมัยที่ยังเป็นไทยรักไทย ต่อสู้ร่วมกันมาตลอดทุกสนาม เพื่อไม่ให้เผด็จการมีอำนาจ

มาวันนี้ พรรคเพื่อไทย กลับประกาศร่วมรัฐบาล กับพรรคที่สนับสนุน “เผด็จการ” อย่างภูมิใจไทย ทั้งที่ประกาศมาตลอดว่าจะไม่ร่วม ถือเป็นการตระบัดสัตย์ในคำพูด ตนนี้ตนเองรู้สึกเหมือน ‘โดนเมียทิ้ง’ และเปิดเพลง ‘อกหักซ้ำสอง’ ของสายัณห์สัญญา เปรียบเป็นการอกหักจากการกระทำของเพื่อไทย

นอกจากนี้ นายวรพล ยังบอกอีกว่า ที่ผ่านมาประชาชนก็เห็นแล้วว่าพรรคภูมิใจไทย ภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล บริหารงานผิดพลาด ประชาชนล้มตายไปมากแค่ไหน ตนเองต่อสู้เคียงข้างเพื่อไทย โดนคดีความก็หลายครั้ง พลีกายแทบถวายชีวิต แต่วันนี้อำนาจประชาธิปไตยมันจะหมดแล้ว และขอยืนยันจะไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทยอีกต่อไป

ขณะที่หนุ่มข้าวเหนียว แอลเอ แกนนำแท็กซี่อิสระเพื่อสังคม ถอดเสื้อแดงใส่พาน พร้อมยังกล่าวถึง นายอนุทิน ว่า หนูตัวนี้เป็นหนูที่เอายาเสพติดเข้ามา ประชาชนก็คงรู้ผลกระทบดี ต้นก็อยากจะถามพรรคเพื่อไทยว่าจะสนับสนุน นโยบายกัญชาเสรีด้วยหรือไม่ เพราะตนเชื่อว่านโยบายดังกล่าวประชาชนส่วนมากของประเทศไม่ได้ชื่นชอบ

พร้อมเผยว่า 9 ปีที่ผ่านมาพ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศไทย ต้องล้มตาย ไปมากมายหลายพัน หลายมื่นชีวิต จากโรคโควิด 19 บาง ครอบครัวต้องสิ้นเนื้อหมดตัว ลูกหลานหลายล้านคนต้องขาด โอกาสเพราะความยากจนมีคนจนเพิ่มขึ้น เพราะการบริหาร ประเทศไทยที่มีรัฐบาลเผด็จการมาควบคุมอำนาจการปกครองให้ พ่อแม่พี่น้องประชาชนทั่วทั้งประเทศต้องลำบากอยู่อย่างทาส พอมาถึงวันนี้ พรรคเพื่อไทยกับจะไปร่วมมือกับพรรคร่วมรัฐบาล เผด็จการ เพื่อที่หวังจะเป็นรัฐบาลเผด็จการซ่อนรูปต่อไป แล้วลืมความเป็นตัวตนของพรรคเพื่อไทย

ขณะที่ 12.00 น. ครอบครัววีรชนปี พ.ศ.2553 12 ครอบครัว เดินทางมาให้กำลังใจพรรคเพื่อไทยในการจัดตั้งรัฐบาล นำรูปญาติ ๆ ที่เคยร่วมชุมนุมกับกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่ม ‘เสื้อแดง’ ที่แยกราชประสงค์ ที่สลายการชุมนุมจนเสียชีวิต มาแสดงออกที่บริเวณหน้าพรรคฯด้วย

พร้อมกล่าวว่า ขอสนับสนุนพรรคเพื่อไทยให้สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ ชื่นชมที่เพื่อไทยสามารถทำตามนโยบายได้ตลอด ทำให้นโยบายต่าง ๆ เป็นนโยบาบกินได้ วันนี้จึงขอสนับสนุนเพื่อไทยต่อไป เพราะเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง