คัดลอก URL แล้ว
ตร.พัทยา กวดขันกลุ่มอาหรับ ขับจยย.แว้น

ตร.พัทยา กวดขันกลุ่มอาหรับ ขับจยย.แว้น

พ.ต.ท.อรุษ สภานนท์ สารวัตจราจร สภ.เมืองพัทยา นำกำลังออกกวดขันวินัยจารจรภายใน 18 พัทยาสาย 2 บริเวณที่มักมีกลุ่มวัยรุ่นชาวอาหรับ รวมตัวขับรถจักรยานยนต์เสียงดังและสร้างความวุ่นวาย สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนภายในซอย

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กวดขันพร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้กลุ่มผู้ประกอบการที่ปล่อยรถเช่าให้เข้าใจ และวางแผนหาทางออกร่วมกัน ว่าควรมีการป้องกันถึงกลุ่มอาหรับที่สร้างความเดือนร้อนเพื่อหาทางออกให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบ

สารวัตจราจร สภ.เมืองพัทยา ยืนยัน ตำรวจมีการกวดขันวินัยจราจรเป็นประจำอยู่แล้ว แต่จากเหตุการณ์นี้จึงได้วางกำลังเจ้าหน้าที่ตามจุดต่างๆ ที่กลุ่มอาหรับจะร่วมกับกัน เพื่อดำเนินการจับกุมขั้นเด็ดขาด นอกจากนนี้จากการจับใบสั่งจะถูกแบ่งออกเป็น 2 ใบ

ใบที่ 1 จะเป็นใบสั่งจับกุมผู้ขับขี่โดยมีข้อหาหลักๆคือ ไม่สวมหมวกกันน็อก ไม่มีใบขับขี่ และรถดัดแปลงสภาพเช่นโหลดเตี้ยแต่งซิ่งท่อเสียงดัง

ส่วนใบสั่งที่ 2 จะเป็นใบตรวจยึดรถใบนี้ผู้ประกอบให้เช่าหรือเจ้าของรถจะเป็นผู้มาเสียค่าปรับเองโดยมีโทษปรับ 2,000 บาท ไม่มีข้อละเว้น อีกทั้งยังทั้งจะดำเนินการแบบนี้ไปเรื่อยๆ เพื่อป้องปราม
จากการออกตรวจในครั้งนี้ สามารถจับชาวอาหรับกระทำผิดกฎหมาย และยึดรถจักรยานยนต์ได้ 10 คันในจำนวนนี้ 2 คัน รถดัดแปลงสภาพท่อเสียงดัง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง