คัดลอก URL แล้ว
กรมราชทัณฑ์สั่งสอบ ผอ.เรือนจำกระบี่ ปมบังคับผู้ต้องขังหาผลประโยชน์เพื่อตัวเอง

กรมราชทัณฑ์สั่งสอบ ผอ.เรือนจำกระบี่ ปมบังคับผู้ต้องขังหาผลประโยชน์เพื่อตัวเอง

จากกรณีที่มีคลิปเสียงเจ้าหน้าที่เรือนจำกระบี่ บังคับผู้ต้องขังหาผลประโยชน์เพื่อตัวเอง ในเชิงข่มขู่ และทำร้ายร่างกาย ซึ่งเผยแพร่โดยเพจที่ใช้ชื่อว่า “บิ๊กเกรียน” นั้น

ล่าสุด นายสิทธิ สุธีวงศ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ และโฆษกประจำกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้กรมราชทัณฑ์มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง โดยมีผู้ตรวจราชการกรมราชทัณฑ์เป็นประธานคณะกรรมการ เพื่อให้การสืบสวนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ยืนยันให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย พร้อมลงพื้นที่ในวันนี้ จะเร่งดำเนินการสืบสวนให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

หากพบว่ามีมูลความผิด เจ้าหน้าที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าวจริง จะดำเนินการย้ายผู้ที่เกี่ยวข้อง และตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อลงโทษทางวินัยต่อไป เนื่องจากการบังคับผู้ต้องขัง ไม่สามารถกระทำการใดๆ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ และต้องถูกลงโทษทางวินัยขั้นเด็ดขาด

สำหรับเรือนจำจังหวัดกระบี่ ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุ นักโทษก่อเหตุจลาจลวางเพลิงเผาเรือนนอน ร้านค้าสวัสดิการได้รับความเสียหายมาแล้ว เมื่อวันที่ 16 ต่อเนื่อง 17 ธ.ค. 2564 ที่ผ่านมา เนื่องจากกลุ่มนักโทษไม่พอใจมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เหตุการณ์นี้มีนักโทษ ถูกดำเนินคดีรวม 31 คน อยู่ระหว่างการพิจารณาคดีชั้นศาล


ข่าวที่เกี่ยวข้อง