คัดลอก URL แล้ว
“จุรินทร์” รอ มติพรรค ร่วม-ไม่ร่วมเพื่อไทย ยัน ไม่แก้ ม.112

“จุรินทร์” รอ มติพรรค ร่วม-ไม่ร่วมเพื่อไทย ยัน ไม่แก้ ม.112

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงทิศทางการร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพิจารณา เพราะจะต้องผ่านที่ประชุมร่วม สส. และกรรมการบริหารพรรค / พรรคยังไม่เคยมอบหมายใครให้ไปเจรจาการตั้งรัฐบาล

ส่วนเห็นด้วยหรือไม่ที่จะไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย เพราะเป็นคู่แข่งทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์มาตลอด / นายจุรินทร์ กล่าวว่า ขอให้เป็นมติที่ประชุมร่วมกัน ซึ่งยังไม่ได้มีการประชุมกัน / โดยในพรรคก็จะมีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ 6 สิงหาคมนี้ / แต่ขณะที่ยังไม่มีกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ก็จะต้องรักษาการทำหน้าที่ไปพลางก่อน /

ส่วนหากพรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยจะเป็นการทิ้งอุดมการณ์ทางการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ยังไม่ได้แปลว่าจะไปร่วมหรือไม่ร่วมขอให้เป็นมติของที่ประชุมพรรค เพราะ พรรคก็มีอุดมการณ์ของพรรค กรรมการบริหารพรรค และ สส. ทุกคน มีศักดิ์ศรี จะทำอะไรต้องมีความเห็นร่วมกัน อย่างที่เคยปฏิบัติมาทุกครั้งที่มีการจัดตั้งรัฐบาล ไม่ว่าจะอยู่ในสถานะอะไรก็ตาม

ส่วนปัจจัยหลักในการพิจารณาร่วมหรือไม่ร่วมกับพรรคเพื่อไทย นายจุรินทร์ กล่าว่า ต้องเป็นมติพรรค ตนไม่ขอให้ความเห็นคนเดียว แต่ก็ยังยืนยัน ที่จะไม่ร่วมการแก้ไขมาตรา 112 รวมถึงหลักการอื่นๆ ที่ที่ประชุมพรรคจะต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ

ส่วนคุณสมบัติของนายเศรษฐา ทวีสิน มองว่า เหมาะที่สามารถเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้หรือไม่ / นายจุรินทร์ กล่าวว่า คุณสมบัติของนายเศรษฐา ก็เป็นนักธุรกิจ / ส่วนรายละเอียดอื่นตอบแทนไม่ได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง