คัดลอก URL แล้ว
สั่งหมุนเวียนแพทย์ ช่วย รพ.โคกเจริญ หลังเหลือ 1 คน

สั่งหมุนเวียนแพทย์ ช่วย รพ.โคกเจริญ หลังเหลือ 1 คน

โรงพยาบาลโคกเจริญ จังหวัดลพบุรี ชี้แจงผ่านเฟซบุ๊ก กรณีโรงพยาบาลเหลือแพทย์ 1 คน ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ไม่เพียงพอต่อการปฏิบัติงาน เนื่องจากมีแพทย์จำเป็นต้องไปศึกษาต่อ และลาออก แต่ได้รับการแก้ปัญหาแล้ว โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี จะหมุนเวียนแพทย์จากโรงพยาบาลอื่นๆ ทั้งออกตรวจผู้ป่วยใน และผู้ป่วยนอก มีแพทย์อยู่เวรตามปกติทุกวัน และจะมีการจัดสรรแพทย์เพิ่ม ให้กับโรงพยาบาลโคกเจริญ ทดแทนแพทย์ที่ลาออกไป ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ตามปกติ

ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 4 กำชับให้สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดลพบุรี หมุนเวียนแพทย์ ในเขตสุขภาพเดียวกันมาช่วยเพิ่มเติมในช่วงรอยต่อนี้ จนกว่าจะจัดสรรบุคลากรรอบใหม่ ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อไม่ให้กระทบการให้บริการ เนื่องจากแต่ละอำเภออยู่ห่างไกลกันมาก หากให้ประชาชนไปรับโรงพยาบาลอื่นก็จะเดินทางไม่สะดวก

ด้าน นายแพทย์วรวิทย์ สัมฤทธิ์ดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโคกเจริญ ยืนยันว่า สาเหตุที่แพทย์ลาออก ต้องการไปศึกษาต่อปริญญาโท และทำงานโรงพยาบาลเอกชน ไม่ได้เกิดจากภาระงาน เนื่องจากโรงพยาบาลโคกเจริญ เป็นโรงพยาบาลชุมชน ขนาด 30 เตียง ดูแลประชากร 24,000 คน ตามสัดส่วนของแพทย์ออกตรวจ และอยู่เวรควรมีอย่างน้อย 3 คน

ซึ่ง รพ.โคกเจริญ มีผู้อำนวยการโรงพยาบาล และแพทย์ประจำอยู่ 3 คน ทั้งหมดขอเลือกมาประจำที่โรงพยาบาลโคกเจริญ และเริ่มงานเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ก่อนที่แพทย์ 2 คน จะขอลาออก โดยมีผลเดือนสิงหาคมนี้ แต่ทั้ง 2 คน ขอช่วยเหลืองานไปจนถึงสิ้นเดือนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง