คัดลอก URL แล้ว
‘สนธิ’ ชี้ ‘ทักษิณ’ กลับมาติดคุก-จุดยืนไม่แก้ 112 ก็จบปัญหากับคนเสื้อเหลือง

‘สนธิ’ ชี้ ‘ทักษิณ’ กลับมาติดคุก-จุดยืนไม่แก้ 112 ก็จบปัญหากับคนเสื้อเหลือง

วันนี้ (28 ก.ค.66) นายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้กล่าวผ่านรายการ “SONDHITALK : ผู้เฒ่าเล่าเรื่อง Ep200” โดยได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศว่าจะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 10 ส.ค. นี้

นายสนธิ กล่าวว่า สำหรับคนที่เป็นพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คงทราบดีอยู่แล้วว่าที่ผ่านมานั้น เราได้ต่อสู้กับนายทักษิณ เนื่องด้วย 2 ประเด็น คือ ประเด็นที่ 1 เรื่องคอรัปชั่นในเชิงนโยบายหลายเรื่อง ประเด็นที่ 2 คือ ในยุคแรก ๆ ของพรรคไทยรักไทย มีพฤติกรรมน่าสงสัยว่า จะมีส่วนร่วมในเรื่องของการที่จะไม่จงรักภักดีต่อสถาบันฯ

ซึ่งในประเด็นที่ 2 นั้น นายทักษิณ ได้เคยกล่าวต่อสาธารณชน และทางพรรคเพื่อไทยเอง ก็ได้แสดงจุดยืนชัดเจนว่า จะจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ไม่ต้องการแก้มาตรา 112 อย่างเด็ดขาด

พร้อมระบุว่า หากนายทักษิณกลับมาแล้วยอมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ตามคำพิพากษาของศาล ในคดีที่ถูกตัดสินจำคุก และ ความชัดเจนในประเด็นความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ ซึ่งนายทักษิณ ก็ได้ประกาศจุดยืนชัดเจนแล้วนั้น คนเสื้อเหลืองก็ไม่มีประเด็นอะไรที่จะต้องไปทะเลาะกับนายทักษิณอีกต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง