คัดลอก URL แล้ว
“ไทยสร้างไทย” เตือนพรรคร่วมจับมือกันให้แน่น เพื่อเป้าหมายใหญ่สร้างประชาธิปไตย

“ไทยสร้างไทย” เตือนพรรคร่วมจับมือกันให้แน่น เพื่อเป้าหมายใหญ่สร้างประชาธิปไตย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2566 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึง กระแสข่าวการตั้งรัฐบาลที่นำโดยพรรคเพื่อไทยร่วมกับพรรคการเมืองอื่นๆ นอก MOU ของ 8 พรรคว่า ผลการประชุมร่วมรัฐสภาเมื่อวันที่ 19 กรกฎาคมที่ผ่านมาทำให้หลายคนไม่พอใจ และมีกระแสสนับสนุนให้พรรคก้าวไกลไปเป็นฝ่ายค้าน ขณะที่สำนักข่าวต่างๆ ก็ทำนายสูตรการจัดตั้งรัฐบาลที่ไม่มีพรรคก้าวไกลบ้าง ร่วมกับพรรคฝ่ายรัฐบาลเดิมบ้าง ซึ่งส่วนตัวมองว่ากำลังตกอยู่ในภาวะความโกรธและตกเป็นเครื่องมือในการปลุกปั่นให้แปดพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย แตกคอกันเอง และสุดท้ายก็จะไปไม่ถึงเป้าหมาย คือ การเอาลุงกลับบ้าน ไม่เป็นนั่งร้านให้เผด็จการสืบทอดอำนาจ

ทั้งนี้ นายสุพันธุ์ ย้ำว่า ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ 8 พรรคร่วมต้องจับมือกันให้แน่น เพื่อตั้งรัฐบาลประชาชนให้สำเร็จ เพราะเราสามารถมีเสียงข้างมาก ชนะการเลือกตั้งมาแล้ว อีกก้าวเดียวคือการจัดตั้งรัฐบาลเข้ามาแก้ปัญหา ดูแลปากท้องคุณภาพชีวิตให้ประชาชน และคืนความเป็นประชาธิปไตยกลับมาให้คนไทย และทำตามสิ่งที่ได้สัญญาไว้กับประชาชนตอนหาเสียงเลือกตั้งให้สำเร็จ เราต้องไม่ลืมเป้าหมายใหญ่ที่มีร่วมกันคือการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ปลดล็อกให้บ้านเมืองไปต่อได้ เพื่อวางรากฐานการเมืองที่ดีภายใต้ระบอบประชาธิปไตยให้สำเร็จ

“อยากให้ทุกคนมองภาพใหญ่ร่วมกัน แม้ว่าตอนนี้จะต้องสะดุดเพราะกับดักทางการเมือง แต่อย่าท้อ อย่าหมดหวัง อย่างไร 8 พรรคร่วมต้องจับมือกันให้แน่นตั้งรัฐบาลประชาชน ปิดวงจรสืบทอดอำนาจเผด็จการให้สำเร็จ” นายสุพันธุ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายสุพันธุ์ ตั้งคำถามว่า หากเราถอยหรือแตกคอกันวันนี้ อนาคตอีกสี่ปีข้างหน้าของพี่น้องประชาชนจะเป็นอย่างไร 8 พรรคร่วมมีนโยบายที่ดี มีคนคุณภาพและมีประสบการณ์ สามารถแก้ไขปัญหาของบ้านเมือง โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจปากท้องได้จริง ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยก็ได้เสนอร่างกฎหมายหลายฉบับไว้ในสภา รอให้รัฐบาลและรัฐสภาเข้ามาขับเคลื่อนเป็นนโยบายช่วยเหลือประชาชนคนตัวเล็กแล้ว หากเราไม่ร่วมมือกันจัดตั้งรัฐบาล ประชาชนจะเสียโอกาส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง